Nhà thiết kế Clare Waight Keller chính thức được Uniqlo bổ nhiệm vào vị trí giám đốc sáng tạo

Mới đây, Uniqlo vừa chính thức bổ nhiệm nhà thiết kế người Anh Clare Waight Keller làm giám đốc sáng tạo mới của hãng. Đây sẽ là 1 bước đi đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hợp tác lâu dài của Uniqlo với các nhà thiết kế tài năng trên toàn thế giới.

Nhà thiết kế Clare Waight Keller chính thức được Uniqlo bổ nhiệm vào vị trí giám đốc sáng tạo

Bộ sưu tập Uniqlo: C đã đánh dấu sự hợp tác đầu tiên của giữa Uniqlo và NTK Clare Waight Keller, hứa hẹn sẽ mang đến một góc nhìn mới về thời trang, kết hợp giữa sự tinh tế cao cấp và sự tiện dụng hàng ngày. Từ những thiết kế nữ tính, thanh lịch tại Chloé đến những bộ sưu tập haute couture sang trọng tại Givenchy, NTK Clare Waight Keller luôn biết cách chinh phục trái tim của giới mộ điệu. Điều này càng được khẳng định khi cô từng đảm nhiệm vị trí giám đốc sáng tạo của Givenchy vào năm 2017.

Thiết kế của Clare Waight Keller khi còn là giám đốc thiết kế tại Givenchy đã từng được Margot Robbie sử dụng trong lễ trao giải BAFTA lần thứ 71 tại London.

Ngoài ra, việc hợp tác với những ngôi sao hàng đầu như Rosamund Pike, Ariana Grande và đặc biệt là thiết kế váy cưới cho Meghan Markle đã đưa tên tuổi của Clare Waight Keller lên một tầm cao mới, góp phần định hình hình ảnh sang trọng và đẳng cấp cho các thương hiệu cô từng hợp tác.

Ngoài việc tiếp tục sáng tạo cho dòng sản phẩm Uniqlo: C, Clare Waight Keller sẽ đảm nhận trọng trách quan trọng hơn khi trở thành người định hình phong cách cho toàn bộ các bộ sưu tập của Uniqlo từ mùa Thu/Đông 2024, bao gồm cả các trang phục nam và nữ.

Uniqlo đã thành công trong việc phá bỏ rào cản giữa thời trang cao cấp và thời trang đại chúng, mang đến cho người tiêu dùng những thiết kế tinh tế, chất lượng cao nhưng vẫn giữ được mức giá phải chăng. Qua những lần hợp tác với các nhà thiết kế tài năng như JW Anderson, Jil Sander và Marni, Uniqlo khẳng định khả năng kết nối giữa thời trang cao cấp và nhu cầu của người tiêu dùng đại chúng.

Trong bối cảnh thị trường hàng xa xỉ có dấu hiệu chững lại, Uniqlo lại chứng tỏ được khả năng thích ứng và phát triển bền vững với những sản phẩm thời trang thiết kế đáp ứng nhu cầu của đại đa số người tiêu dùng hiện đại. 

Với công thức độc đáo kết hợp giữa thời trang cao cấp và sự tiện dụng hàng ngày, Uniqlo đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu, dự báo doanh thu sẽ đạt mức kỷ lục 3,1 nghìn tỷ yên Nhật trong năm tài chính 2024. Sự thành công này đến từ nhiều yếu tố, trong đó bao gồm việc Uniqlo đã tận dụng lợi thế từ sự kiện đồng yên Nhật giảm giá đã tạo điều kiện thuận lợi để khách du lịch trải nghiệm mua sắm tại Nhật Bản và mở rộng thị trường ra các khu vực lớn trên thế giới như Hoa Kỳ và Châu Âu.

Bình luận