

Thương mang đến một không gian âm nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng với nhịp điệu chậm rãi, âm hưởng miên man, như một áng thơ tình được truyền tải qua giọng hát truyền cảm đặc trưng của Bích Phương. Ca từ của bài hát là sự tập hợp của những từ ngữ dịu dàng, ngọt ngào nhất mà một cô gái dành để bày tỏ tình cảm với người mình yêu.

Về sản phẩm mới, Bích Phương chia sẻ Thương là những cảm xúc nhẹ nhàng đến với cô sau khi kết thúc một hành trình dài. Nữ ca sĩ muốn gửi gắm thông điệp về việc thực hành ái ngữ là nói lời yêu thương với những người xung quanh, điều mà người Á Đông thường e dè. Cô nhận ra rằng khi nói lời yêu thương, cả người nói và người nghe đều cảm thấy tuyệt vời. Bích Phương muốn luyện tập thói quen này không chỉ trong đời sống mà còn đưa vào âm nhạc của mình.

Bích Phương khẳng định âm nhạc của cô ở mỗi thời điểm luôn diễn tả những cảm xúc thật nhất: "Tôi không bao giờ miễn cưỡng hát ra những cảm xúc không phải của mình ở thời điểm ấy”, cô muốn gửi những điều tốt đẹp và tình yêu thương đến mọi người.

MV Thương được lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích kinh điển người đẹp ngủ trong rừng, nhưng được kể lại theo một hướng sáng tạo và đầy suy ngẫm. MV được ghi hình tại Đà Lạt thơ mộng, mang màu sắc hoài niệm tựa như những thước phim cổ tích nhưng cũng kết hợp yếu tố hiện đại, tinh tế. Phong cách thời trang của Bích Phương trong MV theo hơi hướng trưởng thành, quyến rũ, tôn lên sự nữ tính. Nhân vật người đẹp đang ngủ trong MV lại là chàng trai (do diễn viên Đăng Anh thủ vai), còn cô gái (Bích Phương) là người đem lòng yêu anh. Mở màn MV là lời dẫn: “Ngày xưa, có một người đẹp rơi vào giấc ngủ vĩnh hằng và chỉ có thể đánh thức bằng nụ hôn của tình yêu đích thực”.

Cô gái lo sợ nếu chàng trai tỉnh dậy sẽ không ở bên mình nữa, nên đã chọn không bao giờ hôn anh, mặc dù vẫn ôm và vuốt ve anh đầy trìu mến. Đến cuối MV, khi cô gái vô tình thiếp đi, một chú chim bồ câu đã truyền hơi ấm từ môi cô đến môi chàng trai. Nhờ nụ hôn gián tiếp này, chàng trai đã bừng tỉnh và thấy cô gái đang tựa vào mình.


Sau gần 24 giờ phát hành vào ngày 23/10, MV Thương đã đạt gần hơn 320.000 lượt xem trên YouTube và lọt vào Top Trending chung bảng tổng. Dù có ý kiến trái chiều về phần lời ca khúc chưa thật sự cuốn hút như các hit trước nhưng MV vẫn được đánh giá cao về hình ảnh đẹp như cổ tích và sự đầu tư chỉn chu. Bích Phương khẳng định lần trở lại này không nhằm tìm kiếm đỉnh cao mới hay chứng tỏ điều gì, mà đơn giản là cô muốn cập nhật cảm xúc mới của bản thân của một người phụ nữ đang có nhiều tình yêu thương và muốn biểu đạt nó bằng âm nhạc.

Bình luận