BST Lancôme x Louvre: Sự giao thoa giữa vẻ đẹp phụ nữ thần thoại và thời hiện đại

Lancôme x Louvre Beauty Is A Living Art muốn truyền tải thông điệp rằng tất cả chúng ta đều là những kiệt tác theo những cách riêng của mình.

BST Lancôme x Louvre: Sự giao thoa giữa vẻ đẹp phụ nữ thần thoại và thời hiện đại

Mới đây, thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu thế giới Lancôme vừa ra mắt BST chăm sóc da và trang điểm hợp tác cùng Bảo tàng Louvre. Đây là lần đầu tiên 2 biểu tượng lừng lẫy của Pháp kết hợp để cùng nhau tìm kiếm ý nghĩa của vẻ đẹp vượt thời gian. thu hút sự chú ý của tín đồ yêu cái đẹp toàn cầu. Lancôme x Louvre Beauty Is A Living Art phản ánh vị thế của phụ nữ qua cuộc trò chuyện với những mảnh ghép lịch sử Hy Lạp.

Lancôme x Louvre Beauty Is A Living Art dựa trên ý tưởng rằng vẻ đẹp thực sự không nằm ở vẻ ngoài mà là sự thể hiện bản chất riêng biệt bao gồm các giá trị cá nhân, sức mạnh nội tâm, cảm xúc, sự cam kết và những lựa chọn hằng ngày.

Đây là bộ sưu tập phiên bản giới hạn lấy cảm hứng từ 9 tác phẩm điêu khắc mang tính lịch sử từ bảo tàng

Trong quá trình tìm kiếm ý nghĩa sâu sắc về vẻ đẹp con người, Lancôme đã chọn 9 tác phẩm điêu khắc tại Bảo tàng Louvre về các nữ thần mạnh mẽ và các nhân vật thần thoại có vẻ đẹp cổ đại cùng sức mạnh và những câu chuyện vượt thời gian, bao gồm: Venus de Milo, Victory of Samothrace, Corine, Diane de Gabies, Nữ thần với con bọ cạp, Echo, Hygeia, Hermaphrodite và Venus D’Arles. Tất cả 9 tác phẩm từ Louvre đều kể những câu chuyện nữ quyền đặc biệt, nhắc nhở chúng ta rằng vẻ đẹp đến từ việc bạn nhìn nhận mình là phiên bản độc nhất, lòng can đảm và sức mạnh nội tâm, đồng thời đã truyền cảm hứng cho bộ sưu tập trang điểm và chăm sóc da phiên bản giới hạn Lancôme x Louvre Beauty Is A Living Art.

Lần hợp tác này tạo ra bước ngoặt mới trong lịch sử mỹ phẩm khi sự thể hiện bản thân, sự đa dạng, yêu lấy những khuyết điểm và câu chuyện cá nhân cuối cùng đã đánh thức những cuộc trò chuyện có ý nghĩa về cái đẹp.

 
 
 
 
 
Xem bài viết này trên Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Bài viết do Musée du Louvre (@museelouvre) chia sẻ

Chủ tịch Thương hiệu Toàn cầu Lancôme Françoise Lehmann đặc biệt nhấn mạnh vào khái niệm cá nhân: “Tại Lancôme, chúng tôi tin rằng vẻ đẹp là một tác phẩm nghệ thuật sống. Thực tế, không có quy tắc nào định nghĩa được vẻ đẹp của một con người. Mối quan hệ hợp tác sáng tạo và chưa từng có này với Louvre là một minh chứng văn hóa mạnh mẽ cho niềm tin này và sứ mệnh làm đẹp của chúng tôi tại Lancôme”.

Thông qua chiến dịch lịch sử với sự hợp tác giữa thương hiệu làm đẹp Pháp gần 90 năm tuổi và tổ chức nghệ thuật mang tính biểu tượng nhất của Pháp, Lancôme muốn liên tục mở ra những quan điểm làm đẹp mới cho phụ nữ ngày nay và tôn vinh thực tế rằng vẻ đẹp là một phong trào không bao giờ đứng yên.

Laurence des Cars, Chủ tịch-Giám đốc Musée du Louvre, đồng ý với ý tưởng vô định hình về vẻ đẹp đa dạng: “'Sự hợp tác của chúng tôi với Lancôme làm nổi bật sự đa dạng của các vẻ đẹp được tìm thấy trong các bộ sưu tập Louvre – một cuộc đối thoại giữa các nền văn hóa và nền văn minh vượt thời gian và địa lý. Những nữ thần như Venus de Milo, Nữ thần với Bọ cạp và Diana xứ Gabii có nhiều điều để nói với chúng ta. Thông qua cuộc gặp gỡ giữa hai cường quốc của Pháp, tôi rất vui khi thấy các tác phẩm nghệ thuật và bảo tàng vẫn là nguồn cảm hứng cho thời hiện đại”.

Các gương mặt đại diện được Lancôme “chọn mặt gửi vàng” là 4 đại sứ thương hiệu Zendaya, Amanda Seyfried, Aya Nakamura và He Cong. Đây được xem là 4 gương mặt đại diện cho các thương hiệu hàng đầu của ngành công nghiệp làm đẹp.

Zendaya hóa thân thành mảnh ghép của bức tượng Vinh Quang của Samothrace. “Đối với tôi, tư thế của cô ấy tượng trưng cho một người phụ nữ tự tin và chiến thắng. Đó chính là vẻ đẹp thực sự: vẽ lên câu chuyện của chính mình để chắp cánh cho bản thân. Một cách để trao quyền cho chính bản thân mỗi người”, Zendaya chia sẻ.

Người mẫu He Cong “sánh vai” cùng Tượng thần Vệ Nữ thành Milo, tái hiện vẻ đẹp tối thượng và là biểu tượng của sự hoàn hảo. Bức tượng này được cho là tượng trưng cho Aphrodite, vị nữ thần tình yêu và sắc đẹp Hy Lạp.

Nhạc sĩ Aya Nakamura phản chiếu bức tượng Corine – nữ thi sĩ Hy Lạp, vô hình tạo nên sợi dây liên kết giữa vẻ đẹp phụ nữ thần thoại và vẻ đẹp phụ nữ thời hiện đại.

Nữ diễn viên Amanda Seyfried kết hợp cùng tượng Nữ thần Mặt Trăng Diana xứ Gabies, được phát hiện vào năm 1792 tại thị trấn cổ đại Gabies gần Rome. Bức tượng này có nguồn gốc từ thế kỷ 4 trước Công nguyên.

BST Lancôme x Louvre Beauty Is A Living Art là sự chắt lọc những tinh túy của vẻ đẹp phụ nữ: đôi mắt, đôi môi và làn da. Bảng màu mắt Richelieu Wing kết hợp phấn highlight lấy cảm hứng từ phòng trưng bày Richelieu nối tiếng. 4 màu son L’Absolu Rouge tôn vinh vẻ đẹp và câu chuyện thần thoại của 4 nữ thần. Serum Génifique – biểu tượng chăm sóc da của Lancôme được cho ra mắt phiên bản giới hạn với hình Nữ thần Hygie độc đáo.

Hãy để lại ý kiến hoặc câu hỏi bạn cần giải đáp tới các Chuyên gia chăm sóc sắc đẹp của ProfBeauty ở phần bình luận phía dưới nhé!

Bình luận