Thông điệp của các chiến dịch Pink Ribbon (Nơ hồng tháng 10) - Tháng phòng chống ung thư vú thế giới đã một lần nữa đánh thức những người phụ nữ rằng họ phải luôn học cách tự yêu thương bản thân mỗi ngày.

Biểu tượng Pink Ribbon (Nơ hồng) được đồng sáng tạo bởi Evelyn H. Lauder (Phó Chủ tịch - trưởng bộ phận phát triển nước hoa toàn cầu của công ty Estée Lauder (ELC) và Alexandra Penney của tạp chí SELF magazine vào năm 1992 trong chiến dịch Phòng chống ung thư (BCA) đầu tiên của công ty Estée Lauder.
Lúc bấy giờ, ung thư vú được xem là một chủ đề nhạy cảm, nên việc tiếp cận, chẩn đoán và chữa trị căn bệnh gặp nhiều khó khăn và hạn chế nhất định. Để nâng cao nhận thức của mọi người và giải quyết sự kỳ thị về căn bệnh ung thư vú, Evelyn với người bạn của mình đã cùng nhau lập nên Chiến dịch Ung thư vú của ELC với mong muốn tạo ra một thế giới không còn Ung thư vú.

Chiến dịch thực sự đã tạo ra một sự ảnh hưởng nhất định, vào năm 1994, Hiệp hội Chăm sóc Vú và Phẫu thuật Cắt bỏ Vú (the Breast Care and Mastectomy Association) đã được đổi tên thành Chăm sóc Ung thư Vú (Breast Cancer Care) và tháng 10 cùng năm đã được chọn là tháng nâng cao nhận thức về bệnh Ung thư vú đầu tiên ở nước Anh.
Những năm sau đó, ELC tiếp tục triển khai các phong trào gây quỹ với mục tiêu tăng nhận thức, quyên góp tiền để nghiên cứu cách thức chữa bệnh, hỗ trợ các phụ nữ mắc căn bệnh này. Đến năm 2022, nhân dịp 30 năm ngày thành lập chiến dịch, công ty Estée Lauder đã cam kết sẽ ủng hộ 15 triệu USD trong vòng 5 năm cho Quỹ nghiên cứu Ung thư vú (Breast Cancer Research).

Dải ruy băng hồng là hình ảnh tượng trưng cho lòng dũng cảm chiến đấu với bệnh ung thư vú và hy vọng vào tương lai của những người phụ nữ.
Giờ đây, tháng phòng chống Ung thư vú được nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới hưởng ứng bằng việc tổ chức các chiến dịch nhân văn với biểu tượng là chiếc ruy băng hồng nhằm lan tỏa sâu sắc nhận thức của người dân trên toàn thế giới về căn bệnh này. Việc mua, đeo hoặc trưng bày biểu tượng này thể hiện rằng doanh nghiệp hoặc cá nhân đó quan tâm đến phụ nữ và có ý thức về mặt xã hội.
Nhiều thương hiệu nổi tiếng như Bobbi Brown, Clinique, Dr.Jart+, Jo Malone, Too Faced,... đã lồng ghép biểu tượng dải ruy băng màu hồng vào một số sản phẩm nổi bật. Một phần lợi nhuận từ việc bán các sản phẩm này sẽ được quyên góp để hỗ trợ các hoạt động nâng cao nhận thức và nghiên cứu về bệnh ung thư vú.

Cùng Profbeauty điểm qua một số chiến dịch nổi bật đến từ các thương hiệu nổi tiếng hưởng ứng Tháng phòng chống ung thư vú năm nay nhé!
Tsubaki: Thắt Lại Giấc Mơ Hồng
Mới đây, Tsubaki đã hợp tác cùng Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (Breast Cancer Network Vietnam - BCNV) thực hiện dự án “Thắt Lại Giấc Mơ Hồng 2023” với sự đồng hành của Hoa hậu Ngọc Châu - Đại sứ chiến dịch. Các bệnh nhân mắc bệnh ung thư đã phải đối mặt với tình trạng rụng tóc nghiêm trọng, đặc biệt là sau khi hoá trị. Họ cảm thấy tự ti về vẻ ngoài của bản thân khi mất đi mái tóc yêu quý.
Với mong muốn "cho tóc sống thêm lần nữa", Tsubaki và BCNV đã kêu gọi mọi người tham gia chiến dịch bằng 2 hình thức là hiến tóc tại sự kiện ngày 29/10, hoặc với mỗi sản phẩm Tsubaki được bán ra, người dùng đã đóng góp 5 nghìn đồng vào Quỹ Thư Viện Tóc cho bệnh nhân Ung Thư.
Samsung x Jio Health: Tôi hành động vì sắc hồng
Samsung đã hợp tác cùng hệ thống phòng khám Jio Health thực hiện chiến dịch “Tôi hành động vì sắc hồng” với mong muốn nâng cao nhận thức và khuyến khích phụ nữ chủ động tầm soát ung thư vú. Theo đó, Jio Health cho rằng người dùng có thể tăng tỷ lệ điều trị ung thư vú thành công lên đến 90% nếu phát hiện sớm, hiểu rõ về sức khỏe của bản thân và giảm bớt gánh nặng chi phí sau này.
Vì thế, từ ngày 01/10 đến 31/10/2023, 20 suất rà soát ung thư vú miễn phí mỗi ngày sẽ được thực hiện tại 4 chi nhánh của hệ thống phòng khám Jio Health ở Hà Nội & TP. Hồ Chí Minh. Tất cả nữ giới đều cơ hội đến khám và được bác sĩ tư vấn về tình trạng sức khỏe của mình khi đăng ký.
Coca-Cola x Asda: Check Your Cans
Coca-Cola đã triển khai chiến dịch “Check your Cans” (tạm dịch: Kiểm tra bệnh ung thư của bạn). Theo đó, thương hiệu đã sản xuất sản phẩm Diet Coke có bao bì màu hồng nhạt với số lượng có hạn. Khi mua pack 6 lon Diet Coke phiên bản giới hạn, người dùng đã chung tay quyên góp 1 bảng Anh cho “Asda Tickled Pink”.
Hiện nay, các gian hàng tràn ngập sắc hồng của Coca-Cola đã bao phủ khắp các siêu thị Asda. Chiến dịch ý nghĩa này đã được đông đảo người dùng chia sẻ và đến nay hashtag #AsdaPinkCans đã cán mốc 1,5 triệu lượt xem trên TikTok.
Puma x LaMelo Ball
Đầu tháng 10/2023, Puma Hoops (dòng giày bóng rổ của Puma) đã hợp tác cùng cầu thủ bóng rổ của Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia LaMelo Ball sáng tạo mẫu giày MB.01 “Breast Cancer Awareness”. Với màu đỏ nổi bật, mẫu giày còn được đính kèm cụm từ đặc trưng của LaMelo là “Not From Here” với dải ruy băng được thêu trên lưỡi giày.
Puma miêu tả hai yếu tố này là minh chứng cho lòng trắc ẩn và cam kết xây dựng nhận thức xung quanh bệnh ung thư vú. Đến nay, phiên bản trẻ em đã sold out hoàn toàn trên trang web của Puma.
Lindex: I Am Still Here
Nhân dịp kỷ niệm 2 thập kỷ cống hiến cho quá trình nghiên cứu ung thư vú, Lindex đã hợp tác với Hiệp hội Ung thư Thuỵ Điển tổ chức triển lãm “I Am Still Here” (tạm dịch: Tôi vẫn tồn tại ở đây) tại Quảng trường Raoul Wallenberg ở trung tâm Stockholm.
Tại đây, thương hiệu đã trưng bày hình ảnh những người phụ nữ ở mọi lứa tuổi đang trong quá trình điều trị ung thư. Dù có phải cắt bỏ bộ ngực của mình, những người phụ nữ này vẫn kiên cường đấu tranh với căn bệnh quái ác. Câu slogan “I Am Still Here” được đính kèm dưới mọi bức ảnh đã truyền cảm hứng cho những người không may mắc bệnh có thể can đảm vượt qua.
Bình luận