Mới đây, trên trang chủ của công ty, H&M đã chính thức công bố sự quay trở lại của Cheap Monday - thương hiệu từng “làm mưa làm gió” bởi các thiết kế táo bạo, cá tính.
Cheap Monday quay trở lại
Tập đoàn H&M của Thụy Điển dự kiến sẽ đưa nhãn hiệu Cheap Monday quay trở lại đường đua vào mùa hè năm 2024. Gã khổng lồ thời trang nhanh đã đưa tin trên trang chủ và cho biết sẽ một bộ sưu tập quần jean cốt lõi được bán thông qua Weekday và trong các cửa hàng và nhà bán lẻ trong cả tuần.
“Ông lớn” H&M đặt mục tiêu thu hút thế hệ trẻ nói với Cheap Monday. "Cheap Monday tái hiện tinh thần không sợ hãi của tuổi trẻ, về việc trao quyền cho thế hệ trẻ khám phá con đường của riêng họ, khám phá sự sáng tạo và thể hiện bản thân một cách tự do." Đại diện H&M trả lời với báo giới.
Cheap Monday được thành lập tại Thụy Điển vào năm 2004, và sau đó được H&M mua lại vào năm 2008. Sau 10 năm phát triển, nhãn hàng này đã ngừng hoạt động vào năm 2018. Vào năm 2023, có tin tức rằng Cheap Monday sẽ trở lại và tham gia cùng hai thương hiệu H&M khác, Weekday và Monki, để trở thành điểm đến dành cho giới trẻ. Triết lý của nhãn hiệu Cheap Monday là cung cấp các sản phẩm có thể cạnh tranh với các thương hiệu cao cấp cả về thái độ, mức độ và chất lượng thời trang - luôn ở mức giá tốt.
Liệu đây có phải cách khẳng định vị thế của H&M trước SHEIN?
Việc liên tục cho các nhãn hàng từng ngừng hoạt động quay trở lại đường đua thời trang với mục tiêu hướng tới giới trẻ và Gen Z làm dấy lên nghi ngờ “ông lớn” H&M ngầm khẳng định vị thế trước “đế chế thời trang nhanh” SHEIN.
Trước đó, báo cáo tài chính cuối năm của Trung Quốc đã chỉ ra rằng, đế chế thời trang nhanh SHEIN đạt được doanh thu lên đến 24 tỷ đô la từ trong 3 quý đầu năm 2023. Điều này chứng tỏ sự lớn mạnh nhanh chóng và ảnh hưởng sâu rộng của tập đoàn này đối với xu hướng mua sắm của thế giới.
Bên cạnh đó, theo Tạp chí phố Wall, vào năm 2022, SHEIN đã tạo ra doanh thu 23 tỷ USD với lợi nhuận ròng là 800 triệu USD và có mục tiêu đẩy doanh thu tăng 40% vào cuối năm nay. Số liệu doanh thu này cũng thể hiện được rằng, đế chế thời trang nhanh Shein đã vượt mặt H&M của Thuỵ Điển. “Gã khổng lồ” thời trang này đã báo cáo doanh thu ròng 16.4 tỷ USD và lợi nhuận gộp 8.2 tỷ USD trong khoảng 9 tháng (từ tháng 12/2022 đến tháng 8/2023). Inditex, công ty mẹ của Zara cũng đạt được doanh thu 18.4 tỷ USD trong 6 tháng (từ tháng 2/2023 đến 7/2023) với lợi nhuận gộp là 10.6 tỷ USD. Những con số này đã chứng minh Shein dần vượt mặt các thương hiệu thời trang bán lẻ đình đám trên thế giới. Đồng thời, là hồi chuông cảnh báo cho H&M, bắt buộc tập đoàn này cần phải hành động để lấy lại ánh hào quang và vị trí dẫn đầu trong ngành bán lẻ.
Bình luận