Coachtopia sử dụng những mảnh da thừa để giảm khí thải carbon, cam kết bảo vệ môi trường thông qua việc tái chế vật liệu và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho giới trẻ.
Hiện nay, Coach đang tiên phong trong sứ mệnh không chừa lại mảnh da thuộc thừa thãi nào nào. Trong đó, Coachtopia là một dòng sản phẩm túi xách và phụ kiện cao cấp được thiết kế bởi Coach, tập trung vào tính bền vững và thân thiện với môi trường. Các sản phẩm Coachtopia được làm từ chất liệu tái chế và tái sử dụng, với quy trình sản xuất giảm thiểu tác động đến môi trường.
Dòng sản phẩm Coachtopia bao gồm nhiều kiểu dáng túi xách đa dạng, từ túi tote, túi đeo chéo đến ba lô, phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Các thiết kế Coachtopia mang phong cách hiện đại, thanh lịch và sang trọng, đồng thời thể hiện cam kết của thương hiệu Coach đối với môi trường. Đặc biệt hơn, những đường chắp vá không đồng đều bởi những mảnh da nhỏ này vốn dĩ là đồ thừa thãi, thường bị lãng quên trên sàn nhà xưởng, sau đó bị vứt bỏ.
Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật của BST Coachtopia:
- Sử dụng chất liệu tái chế: Coachtopia sử dụng nhiều loại chất liệu tái chế khác nhau, bao gồm da thuộc tái chế, vải polyester tái chế và nylon tái chế.
- Quy trình sản xuất bền vững: Coach áp dụng các quy trình sản xuất giảm thiểu tác động đến môi trường, bao gồm sử dụng ít nước và năng lượng hơn, giảm thiểu chất thải và sử dụng hóa chất an toàn cho môi trường.
- Thiết kế hiện đại và thanh lịch: Coachtopia mang đến nhiều kiểu dáng túi xách đa dạng với thiết kế hiện đại, thanh lịch và sang trọng.
- Cam kết đối với môi trường: Coachtopia thể hiện cam kết của thương hiệu Coach đối với môi trường và sự phát triển bền vững.
Coachtopia là sản phẩm của tư duy sáng tạo từ Giám đốc sáng tạo Stuart Vevers và Phó Chủ tịch Joon Silverstein, người đứng đầu mảng tiếp thị toàn cầu, sáng tạo và bền vững. Họ đã cùng nhau tìm ra những thay đổi có thể tạo ra tác động tích cực nhất lên môi trường. Thấu hiểu tình trạng 38% lượng khí thải của ngành thời trang đến từ sản xuất nguyên liệu thô, họ đã tìm ra cách thức để góp phần giảm thiểu vấn đề ấy.
Silverstein nói: “Chúng tôi đã tự hỏi làm sao để tái sử dụng vật liệu thừa để tạo nên sản phẩm mới. Đó chính là quá trình thiết kế đảo ngược, bắt đầu từ việc tận dụng những nguyên liệu có sẵn và áp dụng kỹ thuật da thuộc cùng khả năng sáng tạo để biến chất thải thành vật liệu mới có giá trị”.
Coachtopia được hình thành dựa trên triết lý độc đáo, thay vì theo đuổi những màu sắc và vật liệu hoàn hảo, họ tập trung vào việc tạo ra những sản phẩm đẹp mắt và chất lượng từ những nguồn nguyên liệu sẵn có. Đội ngũ thiết kế Coachtopia và nghệ nhân chính Mauricio Alvarado, người đã làm việc tại Coach trong 35 năm, nhận được bảng kê hàng thời gian thực về kích thước và màu sắc của những mảnh vụn da đang được thu gom từ các nhà máy ở Ấn Độ và Việt Nam, nơi Coach sản xuất túi chính của mình và nghĩ ra những cách sử dụng mới tài tình cho chúng.
Với tay nghề kỹ thuật cao, các nghệ nhân đã khéo léo ghép những mảnh da thừa lại với nhau thành sản phẩm mới, tạo ra túi xách chắp vá; các họa tiết trang trí như tua rua, hoa, và sequins; và một loại da ép độc quyền được tạo ra bằng cách sử dụng nhiệt để kết hợp những mảnh nhỏ nhất lại với nhau thành các họa tiết hữu cơ sống động.
Sử dụng công nghệ hydroentanglement đã được cấp bằng sáng chế, phát triển bởi công ty vật liệu bền vững Gen Phoenix, đội ngũ cũng tạo ra da tái chế 50% từ những phế phẩm, những mảnh da cắt bỏ ở giai đoạn wet blue sau khi da được thuộc và trước khi chúng được nhuộm màu. Họ cũng tạo ra những dây đeo resin đầy màu sắc từ chất thải nhựa công nghiệp và sử dụng đầu khóa kéo (phần còn lại ở cuối cuộn khóa kéo quá ngắn để sử dụng trên túi) như một loại vật liệu có thể ghép vá.
Mỗi sản phẩm Coachtopia đều được trang bị một chip NFC được nhận dạng bằng biểu tượng đám mây kết nối, tương tự biểu tượng Wifi. Khi bạn vẫy chiếc iPhone qua chip này, một chứng chỉ số hóa sẽ hiển thị trên màn hình của bạn, cung cấp thông tin chi tiết về nguồn gốc của vật liệu tái chế trong sản phẩm. Điều này được thực hiện nhờ vào công nghệ theo dõi EON tiên tiến.
Chưa dừng lại ở đó, Coach đã biến Coachtopia thành một sự hợp tác tích cực và liên tục với tệp khách hàng Gen Z của mình. Họ đã thêm 120 bạn trẻ tài năng dưới 26 tuổi vào kênh Slack của công ty, bao gồm những người hoạt động về biến đổi khí hậu, nhà thiết kế thời trang chậm (slow fashion) và diễn giả TED Maya Penn cùng giám đốc nghệ thuật/ nhà thiết kế Sabrina Lau. Đội ngũ Coachtopia đã tích hợp kiến thức của những tài năng trẻ về phần cứng, giúp túi dễ dàng tháo rời để sửa chữa hoặc tái chế.
Giám đốc sáng tạo Vevers nói: “Kể từ khi gia nhập Coach, tầm nhìn của tôi cho ngôi nhà là tưởng tượng một thế giới thời trang bao gồm tất cả mọi người. Cái tên Coachtopia, tất nhiên, là sự kết hợp đùa giỡn giữa tên thương hiệu của chúng tôi và ý tưởng về sự hoàn hảo xã hội, nhưng nó thực sự kết nối với cộng đồng của chúng tôi và cũng mang lại một cảm giác lạc quan cho tương lai”.
Có thể thấy, những hành động này là minh chứng cho cam kết giảm khí thải carbon của Coach trong ba năm qua. Coachtopia là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm những sản phẩm túi xách cao cấp, thời trang và bền vững. Sự thành công của Coachtopia đã truyền cảm hứng cho nhiều thương hiệu thời trang khác trên thế giới trong việc áp dụng các phương pháp sản xuất bền vững. Coachtopia là minh chứng cho thấy thời trang có thể song hành cùng trách nhiệm bảo vệ môi trường.
Bình luận