Miley Cyrus: nàng thơ nổi loạn mới của Maison Margiela

Maison Margiela đã chính thức công bố gương mặt đại diện đầu tiên trong lịch sử thương hiệu: Miley Cyrus. Ngôi sao nhạc pop nổi loạn sẽ là nàng thơ cho bộ sưu tập Avant-Première Thu Đông 2025, qua đó đánh dấu một chương mới đầy táo bạo dưới kỷ nguyên của Giám đốc Sáng tạo Glenn Martens.

Miley Cyrus: nàng thơ nổi loạn mới của Maison Margiela

Sự kết hợp bất ngờ này được ghi lại qua lăng kính đầy nghệ thuật của nhiếp ảnh gia huyền thoại Paolo Roversi, tạo nên một chiến dịch vừa mạnh mẽ, vừa ẩn chứa nét mong manh đầy ám ảnh.

Sự giao thoa giữa nổi loạn và mong manh

Những hình ảnh của chiến dịch mang đậm dấu ấn đặc trưng của Paolo Roversi mơ màng, ma mị và đầy chất thơ. Trong đó, Miley Cyrus hiện lên không chỉ là một người mẫu, mà là một thực thể nghệ thuật. Cô khoác lên mình những thiết kế ôm sát đặc trưng, cầm trên tay chiếc túi 5AC kinh điển và không thể thiếu đôi bốt Tabi trứ danh bao gồm cả phiên bản "Bianchetto" được phủ sơn trắng thủ công.

miley-cyrus-nang-tho-noi-loan-moi-cua-maison-margiela-4
Miley khoác lên mình thiết kế ôm sát đặc trưng cầm trên tay chiếc túi 5AC kinh điển 

 Đỉnh điểm của sự táo bạo là khoảnh khắc Miley Cyrus khỏa thân, cơ thể chỉ được che phủ bởi một lớp sơn trắng và đôi bốt Tabi biểu tượng. Đó là một hình ảnh mạnh mẽ, thể hiện sự hòa quyện tuyệt đối giữa tinh thần của nữ nghệ sĩ và di sản của nhà mốt. "Tạo dáng khỏa thân chỉ với lớp sơn trên cơ thể và đôi bốt Tabi biểu tượng là một trải nghiệm quyền lực," Miley chia sẻ: "Khoảnh khắc đó, Margiela và tôi đã hòa làm một".

Những khung hình của Roversi đã làm nổi bật hoàn hảo sự giằng co giữa vẻ ngoài gai góc và tâm hồn mong manh một chủ đề xuyên suốt trong các sáng tạo của Glenn Martens.

Di sản bất toàn hoàn hảo trong từng thiết kế

Bộ sưu tập Thu Đông 2025 tiếp tục tôn vinh triết lý "deconstruction" (giải cấu trúc) và "sự bất toàn hoàn hảo" đã làm nên tên tuổi của Maison Margiela. Glenn Martens khéo léo kế thừa và phát triển di sản này qua các thiết kế. Kỹ thuật "đảo ngược": Những chiếc váy xếp ly được mặc lộn trái, váy satin để lộ đường may thô, áo khoác được lật trái để khoe lớp lót sáng bóng.

miley-cyrus-nang-tho-noi-loan-moi-cua-maison-margiela-5 

Vẻ đẹp của sự cũ kỹ: Những nếp nhăn được cố tình giữ lại, chất vải trông như sờn nắng, và các chất liệu thô mộc được biến hóa thành những chi tiết đắt giá.

Phụ kiện cũng kể câu chuyện tương tự. Mẫu túi 5AC cổ điển trở nên mềm mại hơn, trong khi mẫu túi Dress-Age mới ra mắt gây ấn tượng với phom dáng hình thang điêu khắc. Đôi giày thể thao Sprinters, lấy cảm hứng từ giày chạy bộ thập niên 50, được tái sinh bằng da cũ và xử lý màu độc đáo, đảm bảo mỗi đôi là một phiên bản duy nhất.

Banner Full Width
Banner Full Width

Khi hai tinh thần mâu thuẫn gặp gỡ

Việc lựa chọn Miley Cyrus không phải là một sự ngẫu nhiên. Đối với Glenn Martens, cô là hiện thân hoàn hảo cho ý niệm mâu thuẫn mà anh luôn theo đuổi. Miley là một biểu tượng toàn cầu của sự nổi loạn, tự do, không ngại phá vỡ quy tắc, nhưng đồng thời cũng thể hiện một sự yếu đuối và nhạy cảm trong âm nhạc và nghệ thuật của mình.

miley-cyrus-nang-tho-noi-loan-moi-cua-maison-margiela-4 

Sự kết hợp này mang đến một góc nhìn mới mẻ cho di sản của Maison Margiela. Nó chứng tỏ rằng tinh thần avant-garde, vốn được kế thừa từ một nhà sáng lập nổi tiếng với sự ẩn danh, hoàn toàn có thể kết nối với văn hóa đại chúng và tính cấp thiết của thời đại mà không làm mất đi giá trị cốt lõi. Martens đã khẳng định, Margiela không chỉ là một nhà mốt, mà là một xưởng ý tưởng nơi vẻ đẹp được tìm thấy ở những điều không hoàn hảo và thời gian chính là một chất liệu sáng tạo.



Bình luận