Bạn đã biết quy trình tẩy trang đúng cách chưa?

Tẩy trang là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hằng ngày của chị em phụ nữ, đặc biệt là những ai thường xuyên trang điểm. Tẩy trang giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và lớp trang điểm trên da, giúp da sạch sâu, thông thoáng và sẵn sàng cho các bước chăm sóc da tiếp theo.

Bạn đã biết quy trình tẩy trang đúng cách chưa?

Tẩy trang đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Không chỉ giúp loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm, mà còn làm sạch da từ những tác nhân bên ngoài như bụi bẩn và ô nhiễm môi trường. Bằng cách tẩy trang đúng cách, chúng ta giúp da được thoải mái hô hấp, tránh tắc nghẽn lỗ chân lông và mụn trứng cá do tích tụ cặn trang điểm.

Ngoài ra, việc tẩy trang còn tăng cường quá trình tái tạo da tự nhiên của cơ thể. Khi da được làm sạch, sẽ có khả năng hấp thu tốt hơn các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng hay tinh chất, giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cần thiết. Điều này làm cho da trở nên mềm mịn, tươi trẻ hơn và hạn chế quá trình lão hóa.

ban-da-biet-quy-trinh-tay-trang-dung-cach-chua-2

Chọn tẩy trang phù hợp với loại da

Không phải ai cũng sở hữu làn da giống nhau nên việc lựa chọn tẩy trang phù hợp với loại da sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sản phẩm. 

Da dầu

Trên thực tế, bã nhờn đóng một vai trò quan trọng đối với sự khỏe mạnh của làn da, cung cấp độ ẩm cho da. Tuy nhiên, việc lượng dầu được sản sinh quá mức gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông khi kết hợp với bụi bẩn và tạp chất sẽ hình thành mụn trên da. 

Bởi vậy với làn da này, chúng ta nên sử dụng những dòng tẩy trang có khả năng làm sạch sâu, kiềm dầu, không gây kích ứng da và đặc biệt là không chứa cồn để tránh tình trạng làm khô da. Những sản phẩm tẩy trang chứa một số thành phần sau đây sẽ là lựa chọn tốt nhất để “ cứu cánh” làn da dầu: Chất hoạt động bề mặt như  Peg-6 Caprylic/Capric Glycerides, Poloxamer 184,...Chất giữ ẩm: Propylene Glycol, Hexylene Glycol, Pentylene Glycol,...

ban-da-biet-quy-trinh-tay-trang-dung-cach-chua-3

Da khô

Da khô là một trạng thái da khi thiếu ẩm, mất đi lượng dầu tự nhiên và không có đủ sự bảo vệ để giữ độ ẩm cần thiết. Vì thế, nước tẩy trang cho da khô nên chứa những thành phần không làm khô da, giúp da mềm mịn, làm dịu da, giảm viêm, cung cấp độ ẩm. Đặc biệt không chứa cồn và hương liệu mạnh để đảm bảo không gây gây kích ứng da, nên sử dụng nước tẩy trang có chứa thành phần như: Glycerin, Niacinamide, Hyaluronic acid,...

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những sản phẩm có chứa các thành phần thiên nhiên như nước hoa hồng, nước cúc la mã, nước trà xanh, nước dừa, nước lô hội,... để giúp làm sạch da nhẹ nhàng, cân bằng độ pH và bổ sung dưỡng chất cho da. 

Da hỗn hợp

Da hỗn hợp thiên dầu là sự kết hợp giữa da nhờn và da khô trên khuôn mặt tạo nên lượng dầu thừa ở các vị trí như trán, mũi và cằm. Với da hỗn hợp thiên dầu nên lựa chọn những sản phẩm nước tẩy trang có chứa các thành phần như: Witch Hazel, Citric Acid, Camellia Sinensis Leaf,...Những thành phần này sẽ giúp làn da được làm sạch sâu, kháng khuẩn, chống viêm và tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, không gây tình trạng nhờn rít trên da.

ban-da-biet-quy-trinh-tay-trang-dung-cach-chua-4

Da nhạy cảm 

Đây là một loại da dễ bị tổn thương và kích ứng với những tác động từ môi trường, sự thay đổi thời tiết hoặc những thành phần mỹ phẩm không phù hợp. Vì vậy, để chăm sóc da nhạy cảm bạn nên lựa chọn những sản phẩm tẩy trang chứa thành phần dịu nhẹ, không gây kích ứng, ưu tiên sử dụng những sản phẩm có chiết xuất từ thực vật lành tính.

Da thường

Thật lý tưởng khi bạn sở hữu một làn da thường - làn da đáng mơ ước của hội chị em. Không quá khó để lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp với làn da này. Nhưng đừng vì thế mà chủ quan vì cung có kha khá vấn đề với da thường khi bạn lựa chọn sản phẩm tẩy trang không đúng cách đấy. 

Nên chọn những sản phẩm tẩy trang có khả năng làm sạch, cân bằng độ ẩm cho da, làm đều màu da và giúp bạn hấp thụ tốt các dinh dưỡng ở các bước chăm sóc da tiếp theo.Vì vậy, những dòng tẩy trang chứa những thành phần như: Vitamin C, Axit hyaluronic, Axit glycolic sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất.

ban-da-biet-quy-trinh-tay-trang-dung-cach-chua-5

Thời gian tẩy trang hiệu quả nhất

Theo các lời khuyên từ chuyên gia da liễu, bạn nên tẩy trang 2 lần mỗi ngày vào thời gian trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy vào buổi sáng.

Bất kể bạn trang điểm bao nhiêu lần trong ngày thì điều quan trọng nhất vẫn là bạn phải tẩy trang trước khi đi ngủ. Vì khi chúng ta ngủ, cơ thể và các bộ phận khác trong cơ thể vẫn tham gia trao đổi chất và da cũng vậy. Vì thế tẩy trang trước khi đi ngủ giúp loại bỏ những chất dư thừa có sẵn hạn chế làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Việc tẩy trang buổi sáng sẽ giúp cuốn trôi đi những bã nhờn, bụi bẩn bám trên da sau một đêm da tiết ra. Từ đó, giúp nuôi dưỡng làn da và tạo điều kiện cho da hấp thu dưỡng chất từ các bước chăm sóc tiếp theo một cách hiệu quả.

ban-da-biet-quy-trinh-tay-trang-dung-cach-chua-6

Thực hiện quy trình tẩy trang đúng cách

B1: Làm ướt bông tẩy trang với sản phẩm tẩy trang bằng lượng vừa đủ, sau đó lau nhẹ nhàng trên vùng mắt và môi. Lưu ý bạn có thể dùng tăm bông thấm dung dịch tẩy trang để lau sạch vùng khóe mắt khó tẩy trang

B2: Sử dụng miếng bông khác lau dọc từ trên xuống đến vùng mũi.

B3: Tiếp đến nhẹ nhàng lau sạch các vùng khác trên mặt theo hình tròn, bạn có thể gấp bông và đảo mặt bông để tiếp tục lau các vùng khác trên mặt. Lau kỹ các phần khuất khác như cánh mũi, vùng sâu dưới môi…

B4: Sau khi đã tẩy trang xong, bạn vỗ nhẹ nước lên mặt để dung dịch tẩy trang trôi bớt. Sau đó tiếp tục với các bước chăm sóc da tiếp theo. 

Việc tẩy trang đúng cách giúp bạn có một làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa tình trạng mụn viêm, mụn trứng cá. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào đừng ngần ngại bình luận phía dưới để các chuyên gia sắc đẹp của ProfBeauty giải đáp nhé!

Bình luận