Những campaign thành công nhất về phụ nữ từng được ra mắt bởi các thương hiệu

Những thương hiệu mỹ phẩm đã sử dụng tầm ảnh hưởng của họ để thúc đẩy thông điệp đầy nhân văn cho phụ nữ thông qua các chiến dịch truyền thông khác nhau. Những chiến dịch này định hướng vào những đối tượng tiềm năng cụ thể, tận dụng cái nhìn độc đáo và sự thấu hiểu đã đạt được những thành tựu đáng kinh ngạc trong khoảng thời gian cụ thể. Trong bài viết này, Profbeauty sẽ khám phá các chiến dịch thương hiệu nổi tiếng, đi sâu vào đối tượng mục tiêu, góc nhìn họ đã chọn tiếp cận, cách họ thực hiện chiến dịch và những thành tựu ấn tượng mà họ đã đạt được. 

Những campaign thành công nhất về phụ nữ từng được ra mắt bởi các thương hiệu

1. Chiến Dịch "Real Beauty" Của Dove (2004): 

Đối tượng mục tiêu: Phụ nữ đến từ mọi lứa tuổi và nền văn hóa.

Insight: Chiến dịch "Real Beauty" của Dove nhận ra sự không hài lòng phổ biến trong phụ nữ với các tiêu chuẩn vẻ đẹp xã hội. Phụ nữ cần có sự yêu thương, nhìn nhận một cách đa dạng và chân thực hơn về vẻ đẹp của chính mình. 

Triển khai: Chiến dịch "Real Beauty" của Dove mang đến những người phụ nữ thực thay vì người mẫu chuyên nghiệp, phô bày các vóc dáng cơ thể đa dạng. Mục tiêu của chiến dịch là thách thức các tiêu chuẩn vẻ đẹp không thực tế và khuyến khích tự chấp nhận vẻ đẹp chân thực, đa dạng vốn có mà mỗi phụ nữ nên có. 

Campaign "Real beauty" - "Vẻ đẹp đích thực"

 

Thành Tựu: Chỉ trong vòng sáu tháng sau khi chiến dịch được ra mắt, doanh số bán hàng của Dove đã tăng 700%. Thêm vào đó, một cuộc khảo sát cho thấy rằng 80% phụ nữ tin rằng chiến dịch đã tạo ảnh hưởng tích cực đối với lòng tự trọng của họ. Chiến dịch đã tạo nên ảnh hưởng lớn với không chỉ hình ảnh và mức độ nhận diện của thương hiệu, mà là còn với cộng đồng với những thay đổi tích cực hơn về nhận thức. Xem một phần của chiến dịch tại đây: 

                     

 

2. Chiến Dịch "Viva Glam" Của MAC (1994): 

Đối Tượng Mục Tiêu: Những người yêu thích trang điểm, cộng đồng LGBTQ+ và những người quan tâm đến HIV/AIDS.

Insight: MAC nhận thức về sự cần thiết về trách nhiệm của xã hội, doanh nghiệp trong việc nâng cao nhận thức về HIV/AIDS, thời điểm mà dịch bệnh đã ảnh hưởng đáng kể đến cộng đồng thời trang nói riêng và toàn thế giới nói chung trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. 

Triển khai: Mục tiêu của chiến dịch vừa nhằm quảng bá dòng sản phẩm son VIVA GLAM, vừa nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng. Chiến dịch "Viva Glam" của MAC nhận được đại diện bởi những người nổi tiếng. "Tôi là cô gái M·A·C!" Tuyên ngôn đầy phấn khích này xuất phát từ gương mặt đại diện đầu tiên của VIVA GLAM - Rupaul, trong corset và đôi bốt da màu đỏ sáng rực và bóng bẩy. Trong hai thập kỷ từ sau khi RuPaul làm nên vang dội ở bảng xếp hạng billboard, rất nhiều các ngôi sao đã tham gia vào chiến dịch có một không hay này, bao gồm Lady Gaga, Elton John, Debbie Harry, Boy George, Cyndi Lauper, Nicki Minaj, Ricky Martin, Christina Aguilera, Dita Von Teese, Shirley Manson, Mary J Blige, Rihanna, Miley Cyrus, Ariana Grande, Taraji P. Henson, và gần đây nhất là Sia. Cho đến nay, 100% giá bán bất kỳ sản phẩm VIVA GLAM nào đều được quyên góp cho quỹ M·A·C AIDS Fund - tổ chức hỗ trợ giải quyết mối liên kết giữa đói nghèo và HIV/AIDS bằng cách hỗ trợ các tổ chức trên toàn thế giới hiện đang cung cấp đa dạng các dịch vụ cho những người phải sống chung với HIV/AIDS.

Campaign "Viva Glam" cảu MAC 

Thành Tựu: Đến năm 2021, chiến dịch đã quyên góp hơn 500 triệu đô la cho các tổ chức từ thiện HIV/AIDS. Nó đã thu hút một đối tượng toàn cầu, vượt qua lĩnh vực mỹ phẩm và tạo ra ảnh hưởng lớn trong cuộc chiến chống lại căn bệnh này.

 

3. Chiến Dịch "Girls Can" Của CoverGirl (2013): 

Đối Tượng Mục Tiêu: Các cô gái trẻ và phụ nữ muốn phá vỡ các rào cản về giới tính vốn ngăn cản họ trên nhiều phương diện.

Insight: CoverGirl nhận biết tầm quan trọng của việc truyền cảm hứng cho các cô gái trẻ tin vào khả năng của họ và thách thức các chuẩn mực xã hội.

Triển khai: Với "Girls Can" - "Girls can rock! Girls can rule! Girls can do anything and everything!" Đó là thông điệp mà thương hiệu làm đẹp lớn CoverGirl đã và đang hướng tới. Campaign #GirlsCan của CoverGirl bằng cách tung ra chuỗi các video nêu bật câu chuyện về những người phụ nữ đang vượt qua trở ngại và bất chấp khó khăn để đạt được ước mơ của mình đã tạo ra sức truyền cảm hứng mạnh mẽ. Mỗi video theo chân nhà báo và nhà làm phim tài liệu Soledad O'Brien khi cô phỏng vấn những người phụ nữ phi thường gồm: ngôi sao nhạc rap Latina Becky G., người mẫu và doanh nhân chuyển giới Geena Rocero, kiện tướng cờ vua đại học đầy hy vọng Rochelle Ballantyne và cựu quân nhân Tina Garnanez.

Campaign "GirlsCan - Cover girl"

Thành Tựu: Chiến dịch đã tạo ra hơn 9.000 tweet trong ba ngày đầu và thu hút 65 triệu lượt tương tác trên các mạng xã hội. Doanh số bán hàng tăng 2,9% trong quý đầu tiên sau khi chiến dịch ra mắt. Xem thêm về chiến dịch tại đây: 

                 

 

4. Chiến Dịch "I Can. So I Did." Của Revlon (2018)

Đối Tượng Mục Tiêu: Phụ nữ cần động viên để theo đuổi mục tiêu và ước mơ của họ.

Insight: Revlon nhận biết rằng trang điểm có thể tạo sự tự tin và là công cụ để bật lên và tự khẳng định bản thân.

Triển khai: "I Can. So I Did." trình bày những phụ nữ thực sự đạt được ước mơ của họ trong khi sử dụng sản phẩm của Revlon. Mục tiêu của chiến dịch là truyền cảm hứng cho phụ nữ đảm quyết và tự tin theo đuổi ước mơ của họ. "Mục tiêu của chúng tôi với 'I Can. So I Did' là để truyền cảm hứng và châm ngòi cho một cuộc trò chuyện trong đó phụ nữ được khuyến khích thẳng thắn và không hối lỗi. Chúng tôi muốn mang đến cho phụ nữ sự tự tin khi là chính mình và biến tiềm năng của họ thành thành tích - dù lớn hay nhỏ - và thúc đẩy họ sống dũng cảm và không ngần ngại gì," Silvia Galfo, Chủ tịch Thương hiệu Toàn cầu Revlon cho biết.

Campaign "I Can. So I Did" của Revlon

Thành Tựu: Trong thời gian chiến dịch diễn ra, Revlon đã thấy tăng 15% lượt tương tác trên mạng xã hội và doanh số bán hàng tăng 7%. Chiến dịch đã tiếp cận hàng triệu phụ nữ và gợi cảm hứng đối với đối tượng mục tiêu của nó. Xem thêm tại đây: 

                     

 

Sự thành công của các chiến dịch đến từ các thương hiệu mỹ phẩm này đã minh họa sức mạnh trong việc truyền cảm hứng, trao quyền và tạo ra thay đổi tích cực đến từ ý thức của các doanh nghiệp. Bằng cách hiểu rõ đối tượng mục tiêu, tiếp cận qua insights và thực hiện các chiến dịch được triển khai và liên kế tốt, những thương hiệu này đã đạt được những kết quả đáng kinh ngạc, từ thách thức các chuẩn mực về vẻ đẹp đến khuyến khích phụ nữ theo đuổi ước mơ của họ. Những chiến dịch này đóng vai trò như những ví dụ bền vững về cách ngành công nghiệp mỹ phẩm có thể tạo ra sự tác động cụ thể trong xã hội trong khi thúc đẩy thông điệp đầy quyền lực cho phụ nữ hiện đại. 

Bình luận