Với chủ đề hướng đến tôn vinh phái nữ, Dove, L’Oréal Paris và Tsubaki đã tinh tế lồng ghép những câu chuyện và thông điệp có ý nghĩa đằng sau các chiến dịch quảng bá của mình.
.png)
Để hưởng ứng tháng 10 - tháng dành cho phái đẹp, nhiều thương hiệu đã khởi động các chiến dịch nhân văn vừa quảng bá các sản phẩm vừa lồng ghép các thông điệp truyền cảm hứng về hình ảnh người phụ nữ Việt Nam tự tin, mạnh mẽ và độc lập.
Cùng Profbeauty khám phá các chiến dịch độc đáo này nhé!
1. Dove: “Cùng Dove yêu tóc như ngày bé”
Dove là một trong những thương hiệu hàng đầu về lĩnh vực chăm sóc cá nhân, được hàng triệu người phụ nữ tin dùng. Các câu chuyện của Dove đều xoay quanh thông điệp trân trọng, tự hào về giá trị của mái tóc.
Mới đây, Dove đã thực chiến dịch “Cùng Dove yêu tóc như ngày bé” nhân dịp 20/10. Với câu hỏi: “Từ bé đến lớn, bạn đã đổi bao nhiêu kiểu tóc?”, nhân vật nữ chính đã mở ra quyển nhật ký ghi lại hành trình thay đổi kiểu tóc của mình từ “tóc mô-đen đón sinh nhật 3 tuổi”, “uốn xoăn giống bà nội” đến “tóc điệu đi làm đám cưới”.
Ngày bé, nhân vật có thể tự do thể hiện cá tính qua kiểu tóc của mình. Thế nhưng, khi càng trưởng thành, Trúc Linh ngại thay đổi và băn khoăn “liệu uốn xoăn lên rồi lại không hợp?”. Như Khánh cũng quá “bận rộn” nên không nhớ lần làm tóc gần nhất, Quế Trân “tự ti trán cao” nên không đổi kiểu mái bay,...
Nhằm góp phần lan toả chiến dịch rộng rãi, đồng thời khiến người trẻ nhớ về tuổi thơ được thoả thích tạo kiểu tóc, Dove đã sáng tạo template CapCut hiển thị lại những hình ảnh khi còn bé của họ và tạo lại kiểu tóc tuổi thơ trên nền tảng TikTok. Dove hy vọng bạn sẽ tự do yêu tóc như ngày bé, sẽ không còn bất cứ rào cản nào dù là bận rộn, hay dẫu tự ti, hoặc lo sợ định kiến “hợp” hay “không hợp”.
2. L’Oréal Paris: Chính nữ
Vào đúng dịp 8/3/2021, lần đầu tiên L’Oréal Paris giới thiệu chiến dịch "Chính Nữ" nhằm truyền cảm hứng cho những người phụ nữ tự tin trở thành vai chính của cuộc đời mình. Với tuyên ngôn mạnh mẽ đó, chiến dịch đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng thời điểm đó.

Nối tiếp hành trình từ năm 2021, "Chính Nữ" một lần nữa quay trở lại vào năm nay, cổ vũ những người phụ nữ tự tay nắm bắt vận may, viết nên câu chuyện thành công cho riêng mình. Bắt nguồn từ một tập Podcast phát sóng trên Vietcetera với khách mời Thuỳ Minh và Thảo Nhi Lê về chủ đề "Phụ nữ thành công liệu có phải là do ăn may?", điều này nhanh chóng trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội. Không ít cư dân mạng đã để lại những bình luận phản bác nhận định trên, cho rằng đó là một quan niệm lạc hậu, đặc biệt khi phụ nữ đang ngày càng khẳng định được vị thế và vai trò của họ trong xã hội.
Những người phụ nữ có tầm ảnh hưởng từ nhiều lĩnh vực như nghệ sĩ, hoa hậu, doanh nhân, vận động viên… cũng góp tiếng nói vào chủ đề này qua câu chuyện thành công của chính mình, khẳng định nỗ lực và thực lực tự thân, phủ nhận chuyện "ăn may".

Chưa dừng lại ở đó, để phái đẹp được kể về câu chuyện thành công của riêng mình, L’Oréal Paris đã tổ chức Mini Contest mang tên "Hành trình Chính Nữ - Nào có may, là tự tay". Mini Contest đã góp phần lan toả chiến dịch một cách mạnh mẽ, thu hút sự tham gia đông đảo của người dùng và trở thành hot trend trên các nền tảng Facebook và Tiktok.
3. Tsubaki: Thắt Lại Giấc Mơ Hồng
Mới đây, Tsubaki đã hợp tác cùng Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (Breast Cancer Network Vietnam - BCNV) thực hiện dự án “Thắt Lại Giấc Mơ Hồng 2023” với sự đồng hành của Hoa hậu Ngọc Châu - Đại sứ chiến dịch.
Trái với những người phụ nữ bình thường có mái tóc dài, thoả thích uốn, nhuộm hay tạo kiểu tuỳ thích, các bệnh nhân mắc bệnh ung thư đã phải đối mặt với tình trạng rụng tóc nghiêm trọng, đặc biệt là sau khi hoá trị. Họ cảm thấy tự ti về vẻ ngoài của bản thân khi mất đi mái tóc yêu quý.
Với mong muốn "cho tóc sống thêm lần nữa", Tsubaki và BCNV đã kêu gọi mọi người tham gia chiến dịch bằng 2 hình thức là hiến tóc tại sự kiện ngày 29/10, hoặc với mỗi sản phẩm Tsubaki được bán ra, người dùng đã đóng góp 5 nghìn đồng vào Quỹ Thư Viện Tóc cho bệnh nhân ung thư.
Bình luận