SHEIN được dự đoán sẽ soán ngôi "gã khổng lồ" thời trang Zara và H&M

Theo báo cáo tài chính cuối năm của Trung Quốc, đế chế thời trang nhanh SHEIN đã đạt được doanh thu lên đến 24 tỷ đô la từ trong 3 quý đầu năm 2023. Điều này chứng tỏ sự lớn mạnh nhanh chóng và ảnh hưởng sâu rộng của tập đoàn này đối với xu hướng mua sắm của thế giới.

SHEIN được dự đoán sẽ soán ngôi "gã khổng lồ" thời trang Zara và H&M

SHEIN sắp vượt mặt Zara, H&M

SHEIN -  thương hiệu thời trang nhanh có trụ sở tại Trung Quốc và  Singapore, đang trên đà vượt qua hai gã khổng lồ thời trang Zara và H&M trong năm nay. Theo báo cáo của tờ The Information, doanh thu của Shein được cho là đã tăng lên 24 tỷ đô la trong 9 tháng đầu năm 2023

Bên cạnh đó, theo Tạp chí phố Wall, vào năm 2022, SHEIN đã tạo ra doanh thu 23 tỷ USD với lợi nhuận ròng là 800 triệu USD và có mục tiêu đẩy doanh thu tăng 40% vào cuối năm nay. Với sự phát triển như hiện tại, SHEIN được các chuyên gia đánh giá là đi đúng hướng để đạt đến mục tiêu mà tập đoàn này đề ra.

Thành công của Shein được đánh giá là “đúng hướng” với những gì công ty này đặt ra.
Thành công của SHEIN được đánh giá là “đúng hướng” với những gì công ty này đặt ra. 

Số liệu doanh thu này cũng thể hiện được rằng, đế chế thời trang nhanh Shein đã vượt mặt H&M của Thuỵ Điển. “Gã khổng lồ” thời trang này đã báo cáo doanh thu ròng 16.4 tỷ USD và lợi nhuận gộp 8.2 tỷ USD trong khoảng 9 tháng (từ tháng 12/2022 đến tháng 8/2023). Inditex, công ty mẹ của Zara cũng đạt được doanh thu 18.4 tỷ USD trong 6 tháng (từ tháng 2/2023 đến 7/2023) với lợi nhuận gộp là 10.6 tỷ USD. Những con số này đã chứng minh Shein dần vượt mặt các thương hiệu thời trang bán lẻ đình đám trên thế giới và khẳng định vị thế của mình. 

Shein phát triển với mục tiêu “nối gót” Amazon

Bất chấp các cáo buộc từ Hoa Kỳ về lao động cưỡng bức, tìm nguồn cung ứng gây tranh cãi, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ,... SHEIN vẫn mang tham vọng ra mắt công chúng vào năm 2024. Công ty này được định giá lần cuối là 66 tỷ USD - ít hơn ⅓ so với năm ngoái - và được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư bao gồm Sequoia Capital , Tiger Global, General Atlantic. 

Sau khi Covid-19 kết thúc, thương hiệu thời trang này đã xuất sắc vượt qua cơn khủng hoảng mà đại dịch để lại bằng cách thu hút khách hàng với mức giá sản phẩm cực thấp nhưng vẫn đảm bảo xu hướng. 

Nhiều chuyên gia cho rằng, SHEIN đang mong muốn trở thành trang thương mại bán lẻ hàng đầu giống như Amazon. Hiện tại, đế chế thời trang nhanh này đang mở rộng việc đăng ký bán hàng, thu hút người bán và các thương hiệu bằng cách cung cấp hàng loạt các ưu đãi cho các gian hàng có doanh thu trên 2 triệu đô la mỗi năm. Ngoài ra, SHEIN cũng mở rộng sang lĩnh vực bán đồ điện tử và nhà bán lẻ Forever21 của Hoa Kỳ để bán chéo hàng hoá, sử dụng các cửa hàng offline để tạo điều kiện mua sắm và trả hàng cho khách hàng. Vào tháng 8/2023, SHEIN đã vượt mốc 150 triệu người dùng.

Mở rộng sang thị trường Mỹ, Shein đã kết hợp với Forever21 để trao đổi hàng hoá và tạo điều kiện mua sắm thoải mái cho khách hàng.
Mở rộng sang thị trường Mỹ, Shein đã kết hợp với Forever21 để trao đổi hàng hoá và tạo điều kiện mua sắm thoải mái cho khách hàng.

Dù được dự đoán sẽ sớm sánh vai với Amazon, song, việc mở rộng sang thị trường Mỹ không phải là điều dễ dàng. Bất chấp cáo buộc về việc thiếu minh bạch của công ty, sự tăng trưởng nhanh chóng về thị phần Hoa Kỳ và dấu ấn toàn cầu ngày càng mở rộng đã củng cố vị thế của SHEIN  như một “cường quốc” trong ngành công nghiệp thời trang nhanh.

Bình luận