“TÁI NẠP ĐẦY, CÙNG NHAU” – CHIẾN DỊCH TOÀN CẦU TỪ L’ORÉAL

Trong Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6), tập đoàn L’Oréal khởi động chiến dịch toàn cầu “Tái nạp đầy, cùng nhau” nhằm thay đổi hành vi tiêu dùng và định hình xu hướng làm đẹp bền vững trong tương lai.

“TÁI NẠP ĐẦY, CÙNG NHAU” – CHIẾN DỊCH TOÀN CẦU TỪ L’ORÉAL

TÁI NẠP SẢN PHẨM - TƯƠNG LAI CỦA NGÀNH LÀM ĐẸP

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới 16/6 là dịp đặc biệt để nhấn mạnh vai trò của sản phẩm tái nạp trong việc xây dựng một nền kinh tế tuần hoàn và giảm thiểu tác động môi trường. Không còn là xu hướng nhất thời, việc tái sử dụng đang trở thành lựa chọn thiết yếu với người tiêu dùng toàn cầu.

Một báo cáo gần đây từ L’Oréal cho thấy 78% người tiêu dùng mong muốn lựa chọn sản phẩm thân thiện với hành tinh. Trong ngành làm đẹp, xu hướng này rõ nét hơn bao giờ hết – các cuộc thảo luận trực tuyến ngày càng nhiều về chủ đề “tái nạp”, nhất là tại các thị trường trọng điểm như châu Á, Mỹ và châu Âu.

tai-nap-day-cung-nhau-chien-dich-toan-cau-tu-loreal-2

Chiến dịch nhằm thay đổi hành vi tiêu dùng và định hình xu hướng làm đẹp bền vững trong tương lai.

L’ORÉAL - NGƯỜI TIÊN PHONG TÁI ĐỊNH NGHĨA CHUẨN MỰC TIÊU DÙNG XANH

Là tập đoàn dẫn đầu trong ngành làm đẹp, L’Oréal đang đầu tư mạnh mẽ vào đổi mới bao bì và phát triển hệ thống tái nạp nhằm thúc đẩy tiêu dùng bền vững. Trong giai đoạn 2019–2024, số lượng sản phẩm tái nạp của tập đoàn đã tăng trưởng ấn tượng tới 1621%. Hiện nay, hơn 11.000 trạm tái nạp nước hoa Mugler đang hoạt động trên toàn cầu, mang đến trải nghiệm tiện lợi và thân thiện với môi trường cho người tiêu dùng. Đáng chú ý, gần như toàn bộ các dòng nước hoa bán chạy nhất của L’Oréal, bao gồm cả YSL Libre – dòng nước hoa nữ nổi bật toàn cầu – đều đã có phiên bản tái nạp, cho thấy nỗ lực mạnh mẽ của tập đoàn trong việc phổ biến mô hình này trên quy mô lớn.

Năm 2025, 12 thương hiệu thuộc tập đoàn đã đồng loạt triển khai các hoạt động truyền thông, cửa hàng trải nghiệm và nền tảng mạng xã hội để kêu gọi người tiêu dùng tham gia phong trào “#JoinTheRefillMovement”.

L’Oréal cũng đang hợp tác với các đối tác trong chuỗi cung ứng như nhà sản xuất thủy tinh, thiết bị bơm… để thiết lập hệ sinh thái tái nạp toàn cầu.

tai-nap-day-cung-nhau-chien-dich-toan-cau-tu-loreal-6
Các bao bì sản phẩm đều hướng đến môi trường xanh

CHIẾN DỊCH “TÁI NẠP ĐẦY, CÙNG NHAU” - HÀNH ĐỘNG NHỎ, THAY ĐỔI LỚN

Đón đầu xu hướng này, L’Oréal phát động chiến dịch “Tái nạp đầy, cùng nhau” trên toàn cầu nhằm khuyến khích người tiêu dùng thay đổi thói quen: từ việc mua mới sang tái sử dụng lõi sản phẩm.

Mục tiêu của chiến dịch là tạo ra sức mạnh tập thể từ những hành động nhỏ của từng cá nhân – cùng nhau hướng đến một hành tinh xanh hơn.

Để thúc đẩy hành vi tiêu dùng bền vững, giải pháp tái nạp cần được hỗ trợ bởi sự cam kết lâu dài từ người tiêu dùng trong việc duy trì thói quen sử dụng sản phẩm tái nạp thay vì mua mới. Đồng thời, bao bì cũng cần được thiết kế nhẹ hơn, sử dụng ít vật liệu hơn nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường. Bên cạnh đó, việc xây dựng hệ thống tái nạp tiện lợi, dễ tiếp cận tại các cửa hàng hoặc điểm bán lẻ sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và duy trì thói quen tiêu dùng xanh một cách lâu dài.

 Duy trì thói quen sử dụng sản phẩm tái nạp thay vì mua mới nhằm thúc đẩy hành vi tiêu dùng bền vững

CÙNG NHAU HÀNH ĐỘNG VÌ HÀNH TINH

Phong trào “Tái nạp đầy, cùng nhau” không chỉ là chiến dịch truyền thông, mà là lời kêu gọi cấp thiết trước thực trạng ô nhiễm nhựa và suy giảm tài nguyên toàn cầu.

Việc tái sử dụng bao bì là một hành động thiết thực góp phần giảm phát thải khí nhà kính, giảm rác thải và tiết kiệm tài nguyên hóa thạch. Đồng thời, chiến dịch truyền đi một thông điệp mạnh mẽ: mọi hành động dù nhỏ – nếu cùng nhau – có thể tạo nên thay đổi lớn cho tương lai bền vững.

 

Bình luận