Beauty blogger đời đầu CHANGMAKEUP: Không mưu cầu danh tiếng nhưng vô tình lại trở thành hình mẫu lý tưởng

Changmakeup là một trong những beauty blogger đời đầu vô cùng nổi tiếng tại Việt Nam, thông qua việc cho ra mắt thương hiệu mỹ phẩm cá nhân, Changmakeup một lần nữa trở thành hình mẫu lý tưởng được theo đuổi bởi đông đảo phụ nữ nhất là thế hệ trẻ. Vậy suy nghĩ của Changmakeup về những danh hiệu mà công chúng ưu ái dành cho cô là gì? Hãy cùng Profbeauty khám quá qua phỏng vấn của Changmakeup cùng Forbes Việt Nam. 

Beauty blogger đời đầu CHANGMAKEUP: Không mưu cầu danh tiếng nhưng vô tình lại trở thành hình mẫu lý tưởng

Changmakeup bắt đầu sự nghiệp làm beauty blogger từ năm 2012, cô nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng thông qua việc chia sẻ các video 'swatch' son môi cũng như tiết lộ bí quyết trang điểm và dưỡng da của bản thân. Năm 2016, cô nàng 9x tự mình ra mắt thương hiệu mỹ phẩm riêng mang tên Ofélia. Thậm chí, Changmakeup cũng từng được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh trong lĩnh vực kinh doanh và khởi nghiệp với vai trò là Giám đốc sáng tạo và đồng sáng lập của thương hiệu Ofélia.

Trong một phỏng vấn với tờ Forbes Việt Nam, Changmakeup đã có những chia sẻ thật lòng về con đường trở thành beauty blogger của mình và quá trình cô khởi nghiệp cùng với thương hiệu Ofélia, cụ thể hơn, khi được hỏi "Cảm xúc của chị có khác nhiều không so với những thành tựu mà cái tên Changmakeup mang lại?" , Chang đã thẳng thắn chia sẻ với tờ Forbes: 

"Quả thật, tôi rất bất ngờ. Tôi không nghĩ là mình được công nhận đâu vì so với những anh chị khác tôi gặp trong buổi shooting Forbes30, những gì tôi làm được còn quá bé nhỏ. Tôi cảm thấy mình may mắn và vô cùng biết ơn những đánh giá cũng như sự đồng hành của tất cả mọi người đã đồng hành cùng Ofélia.

Thành tích này đối với tôi là một sự ghi nhận và cũng là một động lực thúc đẩy tôi cần cố gắng nhiều hơn. Hơn 3 năm qua, thời gian chính của tôi tập trung ở Ofélia; nói một cách đơn giản, tôi là một nhân viên văn phòng đi làm bình thường. Công việc hằng ngày của tôi bắt đầu từ khâu tạo ra sản phẩm cho đến khi sản phẩm ra mắt và tôi phụ trách hình ảnh của sản phẩm đó ra mắt như thế nào". 

Khi được Forbes hỏi rằng "Giữ vai trò là người "đứng mũi chịu sào" khi còn rất trẻ, chị đã gặp những khó khăn gì khi quản lý nhân sự?", Changmakeup chia sẻ: 

"Khi làm YouTube, thế giới chỉ quay xung quanh tôi và chiếc máy quay, tôi chỉ biết ý kiến khán giả thông qua những comments. Còn khi làm việc ở Ofélia, tôi có cơ hội được làm việc và tiếp xúc trực tiếp với nhiều người khác nhau.

Phải chia sẻ thật, thời gian đầu tôi loay hoay không biết phải quản trị nhân sự ra sao vì đây là công ty đầu tiên tôi làm việc và lại giữ một vị trí quan trọng. Thậm chí, tôi không biết nên đưa ra quy định đi làm từ mấy giờ, một cá nhân đi làm muộn có ảnh hưởng gì không, công ty nên có những luật lệ gì… May mắn thay, ở Sài Gòn có nhiều local brand như Ofélia nên tôi thường đem những thắc mắc của mình hỏi những anh chị đi trước. Đó là cách tôi học làm quản lý.

Cả công ty hiện nay có 12 bạn. Qua từng ngày làm việc với các bạn trẻ, kĩ năng xã hội và sự tự kỉ luật của tôi tăng lên; tôi thấy mình tinh tế hơn trong cách cư xử. Mỗi bạn trong team có một tính cách khác nhau, chẳng hạn bạn làm về sáng tạo không thích nói nhiều, bạn chụp ảnh sản phẩm rất tốt nhưng kĩ năng thuyết trình còn yếu. Thời gian đầu họp cả team, tôi thường cáu vì đồng nghiệp không biết thuyết trình để mọi người hiểu ý tưởng.

Dần dà, bằng sự quan sát, tôi hiểu được không nên bắt người khác thay đổi trong khi chính mình chưa tốt và cũng cần trau dồi, học hỏi nhiều. Tuy nhiên, vì chưa có kinh nghiệm training hay HR, để nhận ra những ưu nhược điểm như vậy, sự quan sát của tôi có thể kéo dài đến nửa năm".

Corporate-Start-Up-Investor-Pitch-Presentation-Deck-2 

Cũng trong buổi phỏng vấn này, khi được hỏi về vấn đề làm thể nào để bản thân có thể cân bằng giữa cuộc sống cá nhân và công việc, Changmakeup cũng thẳng thắn chia sẻ: 

"Năm vừa rồi, tôi dành ít thời gian cho YouTube nhưng lại dành nhiều thời gian cho bạn bè. Khi còn học ở Mỹ, tôi chẳng có bạn bè đâu vì cứ làm YouTube, 1 ngày quay, 2 ngày ngồi edit. Tôi cảm thấy mình đến tuổi cần có những mối quan hệ vững vàng, nhiều lúc chỉ cần lắng nghe nhau tâm sự. Những đợt launch sản phẩm mới, tôi có thể ở lại văn phòng đến 9, 10 giờ tối nhưng những đợt chuyển giao, tan làm 7h tối, tôi thoải mái gặp gỡ bạn bè hơn.

Bất kì ai cũng luôn muốn cân bằng 4 gạch đầu dòng: tình yêu, công việc, gia đình, bạn bè nhưng khó làm lắm. Có năm mình chỉ tập trung làm việc, có năm mình yêu điên loạn, có năm mình chăm chăm gặp gỡ kết bạn. Tôi thấy mình vẫn đang trưởng thành, mỗi năm sẽ cho phép bản thân thử một gạch đầu dòng khác nhau."

Kết lại buổi chia sẻ của mình, Chang cũng cho biết những suy nghĩ của bản thân khi vô tình trở thành hình mẫu lý tưởng của nhiều người: 
 
"Người trẻ không cần đến danh tiếng. Cứ làm việc mình thích một cách nghiêm túc thì chắc chắn sẽ kéo theo danh tiếng thôi. Cuộc sống mỗi người khác nhau, nhưng nếu đã đam mê điều gì thì tôi khuyên các bạn hãy sớm biến nó thành hiện thực. Thời đại 4.0 sẽ là điểm tựa vững chắc cho những nỗ lực của bạn.
 
Nguồn: Cafebiz 

 

Bình luận