
Là nhà phân phối các thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp tại Việt Nam như C:EHKO, Brazilian Bond Builder, năm 2023 Greenlife (Công ty TNHH TMDV Cuộc Sống Xanh) tiếp tục mang thương hiệu Bulbs&Roots - mỹ phẩm thuần chay 100% thực vật hữu cơ từ Ý đến với mái tóc Việt. Ngày 25/04/2024, Bulbs&Roots gửi lời chào chính thức tới thị trường Việt Nam với sự kiện "Conscious Beauty Experience - Trải nghiệm vẻ đẹp tỉnh thức".
Công ty TNHH TMDV Cuộc Sống Xanh có lịch sử hoạt động gần 15 năm trong ngành phân phối mỹ phẩm chăm sóc tóc. Suốt thời gian dài ấy, công ty tập trung nguồn lực vào việc phân phối thương hiệu C:EHKO đến từ Đức và xây dựng mạng lưới khách hàng rộng khắp là các salon chuyên nghiệp trên toàn quốc. Đến năm 2020, sau 10 năm thành lập, Greenlife đã vạch ra định hướng chiến lược mới là phân phối thêm các hãng sản phẩm chất lượng cao nhằm mục đích mở rộng quy mô thị trường cũng như phạm vi kinh doanh. Tuy vậy, cho đến thời điểm ấy, công ty vẫn chưa tìm được thương hiệu phù hợp với tiêu chí đặt ra.
Vào thời điểm đó, khái niệm thuần chay vẫn còn mới mẻ tại Việt Nam, phù hợp với xu hướng sử dụng sản phẩm an toàn và thân thiện môi trường, là lý do chính khiến Greenlife lựa chọn Bulbs&Roots. Bên cạnh đó, thương hiệu này sở hữu điểm nổi bật về chất lượng cao nhưng giá cả vừa phải, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng quan tâm đến sức khỏe.
"Chúng tôi kỳ vọng Bulbs&Roots sẽ lan tỏa khái niệm sống thuần khiết và phong cách sống xanh tại Việt Nam. Vì thế, bên cạnh việc kinh doanh sản phẩm, chúng tôi sẽ triển khai chiến lược marketing toàn diện gồm đào tạo cho các nhà tạo mẫu tóc, xây dựng chiến lược quảng bá để khái niệm này có thể chạm tới người tiêu dùng rộng rãi hơn", bà Hoàng Bích Tâm chia sẻ thêm.
Điểm nổi bật của Bulbs&Roots so với các sản phẩm chăm sóc tóc thuần chay khác trên thị trường chính là triết lý kinh doanh “Đảm bảo chất lượng và hiệu quả của sản phẩm nhưng ở mức giá phù hợp” có nghĩa là mặc dù sản phẩm là thuần chay ( không sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc từ động vật) nhưng sản phẩm vẫn đảm bảo các yêu cầu về chất lượng sản phẩm đặc biệt là những sản phẩm hóa chất như màu nhuộm, bột tẩy, điều này giúp cho những NTM sử dụng sản phẩm với quy trình tương tự như sử dụng các hoá mỹ phẩm khác: Vẫn đảm bảo chất lượng về màu sắc, ánh sắc và thời gian xử lý.
Hơn nữa với chất lượng cao nhưng giá cả của sản phẩm ở mức vừa phải, giúp các salon dễ dàng được tiếp cận sử dụng sản phẩm này một cách rộng rãi. Ngày nay mọi người có xu hướng sử dụng những sản phẩm an toàn cho sức khoẻ, và đặc biệt sau đại dịch Covid thì điều này càng thể hiện rõ rệt hơn. Do vậy, những Hairsalon có ý thức giữ gìn sức khoẻ cho chính mình và khách hàng, những salon muốn mang lại những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng bằng sản phẩm thuần chay chính là điều mà thương hiệu Bulbs&Roots muốn hướng đến.
Sau hơn 6 tháng ra mắt, Bulbs&Roots đã nhận được phản hồi rất tích cực từ thị trường, đặc biệt trong lĩnh vực nhuộm tóc và chăm sóc da đầu. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất mà Greenlife đang đối mặt là làm thế nào để giúp người tiêu dùng hiểu đúng về khái niệm sản phẩm mới này, đồng thời vượt qua áp lực cạnh tranh từ các hãng mỹ phẩm thuần chay khác.
"Càng ngày các công ty mỹ phẩm, đặc biệt là các công ty ở Châu Âu sẽ chuyển dần hết sang sản xuất theo công nghệ Vegan để đảm bảo vấn đề bảo vệ môi trường do vậy trong một vài năm tới thì hầu hết các sản phẩm mỹ phẩm chúng ta sử dụng sẽ là thuần chay. Tuy nhiên, nguồn nguyên liệu, công nghệ sản xuất sẽ là điểm khác biệt cạnh tranh giữa các hãng mỹ phẩm. Với các salon chưa quen dùng dòng sản phẩm này, chúng tôi cần dành nhiều thời gian hơn để giúp họ hiểu về những giá trị mà Bulbs&Roots mang lại để họ quyết định đồng hành cùng chúng tôi", bà Hoàng Bích Tâm chia sẻ thêm về thách thức.
Để mở đầu cho hành trình lan tỏa khái niệm "Vẻ đẹp tỉnh thức" tới cộng đồng, Greenlife đang tích cực chuẩn bị cho sự kiện ra mắt Bulbs&Roots mang tên "Conscious Beauty Experience - Trải nghiệm vẻ đẹp tỉnh thức". Bà Tâm hé lộ: “Chúng tôi lựa chọn địa điểm tổ chức tại 1 khu Retreat (Resort thu nhỏ) vô cùng xinh đẹp, nằm trên một quả đồi xanh mướt ở khu Sóc Sơn, ở đó có những vườn cây hữu cơ, những khu nhà làm bằng gỗ, giúp cho những người tham dự chương trình sẽ có 1 khoảng thời gian thực sự được thư giãn được hoà mình với thiên nhiên và xem các NTM Quốc tế chia sẻ về nghệ thuật tạo mẫu tóc. Thông qua các tiết mục nghệ thuật mọi người sẽ hiểu thêm về đất nước Ý xinh đẹp, khơi dậy niềm đam mê với công việc. Nhưng trên hết thông điệp mà chúng tôi muốn gửi gắm tới khách hàng qua sự kiện ra mắt này: Chúng ta hãy cùng nhau làm đẹp cho người, làm đẹp cho đời, làm đẹp và giữ gìn một môi trường sống tốt nhất, bền vững nhất cho hôm nay và cho cả mai sau.”
Với cam kết mang tới những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao đi đôi với trách nhiệm với cộng đồng và môi trường, Greenlife tin tưởng rằng Bulbs&Roots sẽ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc khẳng định vị thế của mình trên thị trường làm đẹp chuyên nghiệp Việt Nam.
Công ty TNHH TMDV Cuộc Sống Xanh thành lập năm 2010, là đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền các thương hiệu mỹ phẩm tóc chuyên nghiệp tại Việt Nam như C:EHKO (Đức), Bulbs&Roots (Ý), Brazilian Bond Builder (Mỹ). Năm 2023, Greenlife có văn phòng đại diện ở 3 miền với đội ngũ nhiệt huyết, tuân theo 6 giá trị cốt lõi, đồng hành cùng 3000 Hairsalon trên toàn quốc. Greenlife hợp tác với Sassoon Academy đưa các nhà tạo mẫu Việt sang Anh, Mỹ học tập. Công ty tổ chức thành công các hairshow với nhà tạo mẫu quốc tế. Từ tháng 9.2023, Bulbs&roots trở thành biểu tượng kết hợp chăm sóc tóc và tôn trọng môi trường với sự đồng hành của Greenlife
Bình luận