Kỷ niệm năm con Rồng thật phong cách với những BST mới tuyệt đẹp từ các hãng thời trang hàng đầu thế giới.
Năm 2024 đánh dấu năm Giáp Thìn và khởi đầu một chu kỳ Hoàng đạo mới, mở ra một thời kỳ mới tượng trưng cho sức mạnh, sự kiên cường, tái sinh và phát triển. Tết Nguyên đán bắt đầu từ ngày 10/2, báo hiệu sự kết thúc của năm con mèo. Theo truyền thống, để kỷ niệm kỷ nguyên mới này, các nhà mốt thời trang đã tạo ra những BST mang tính biểu tượng của năm con Rồng, từ đồng hồ khắc họa tiết rồng cho đến túi xách có trang trí Pokémon.
Không chỉ để “lấy lòng” các tín đồ thời trang châu Á – thị trường đang vươn lên mạnh mẽ trong lĩnh vực xa xỉ, mà các BST này còn nhằm tôn vinh nguồn cảm hứng Á Đông sâu sắc, lâu đời.
Cùng ProfBeauty khám phá 5 BST Tết Nguyên đán tôn vinh năm con Rồng từ các nhà mốt trên thế giới.
Fendi
Khi năm mới đang đến gần, Fendi đã dẫn đầu xu hướng với màn hợp tác ba bên cùng Fragment và Pokémon do Hiroshi Fujiwara quản lý, để cho ra mắt loạt quần áo và túi xách với vẻ ngoài “nịnh mắt” và trẻ trung. Thương hiệu này đã đặc biệt chọn nhiều loại yêu tinh rồng trong Pokémon làm nhân vật chính, bao gồm "Kai Tyrannosaurus", "Hagurus" và "Mini Dragon".
Yêu tinh Pokémon được kết hợp với bản in logo FF của Fendi để tạo ra nhiều loại túi xách khác nhau, chẳng hạn như túi xách Baguette và Peekaboo Iseeu cổ điển được phái đẹp ưa chuộng. BST cũng bao gồm nhiều loại ví, hộp đựng thẻ, trang sức, áo phông, hay áo nỉ đều thu hút đông đảo khách hàng.
Một con búp bê da "Kai Tyrannosaurus" ba chiều khác cũng rất đáng sưu tầm vì các chuyên gia phải mất hơn 30 giờ làm thủ công. Ngoài thiết kế Pokémon bắt mắt, dòng sản phẩm này còn có những chiếc túi xách có in chữ viết tắt "FRGMT" của Fragment, mạnh dạn lựa chọn màu nâu và vàng.
Burberry
Giám đốc sáng tạo Daniel Lee đã hợp tác với các Đại sứ của thương hiệu - nữ diễn viên Thang Duy và nam diễn viên Trần Khôn trong BST đặc biệt này. Bộ đôi này đã diện những bộ trang phục nằm trong BST và đi khắp những con phố sôi động của Thành Đô, Trung Quốc để cho ra mắt những bộ ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia nổi tiếng Ryan McGinley cho chiến dịch.
BST Năm Rồng 2024 của Burberry nhấn mạnh phong cách vượt thời gian mang tính biểu tượng của Anh, nhiều sản phẩm quần áo ready-to-wear, giày dép và phụ kiện được tô điểm bằng sự đổi mới của thương hiệu với những họa tiết như kẻ caro houndstooth, bông hoa hồng và sắc đỏ rực rỡ - màu sắc tượng trưng cho sự thịnh vượng và may mắn trong văn hoá Phương Đông.
BST mới ra mắt ngay sau khi Burberry công bố chiến dịch Xuân 2024 với sự tham gia của những cái tên như nghệ sĩ âm nhạc Tems, người mẫu Jourdan Dunn, Iris Law và võ sĩ quyền anh Ramla Ali. Hoạ tiết kẻ sọc cổ điển của Burbery đã được biến đổi cho hiện đại và mẫu kính mới cũng là những điểm nhấn trong chiến dịch lần này của nhà mẫu nước Anh.
DIOR
Nhà mốt Dior đã trình làng BST Capsule mang tên "Le Cœur des Papillons" được sáng tạo bởi Maria Grazia Chiuri. Phản ánh những nguồn cảm hứng từ BST Cruise Dior 2024, các mẫu túi xách từ chiếc túi Dior Book Tote đặc trưng đến Lady D-Lite, Lady Dior MyABC và Lady D-Joy cùng với giày sneakers Walk'N'Dior và D-Connect, và dép mule Dway, đều được nâng tầm bởi thiết kế mang tính lãng mạn và quyến rũ.
Dior cũng kèm theo những món phụ kiện thanh lịch như chiếc khăn silk tinh tế và mũ D-Bobby, dây chuyền, vòng cổ, và nhẫn cũng như những chiếc Dior Tribales kinh điển.
Bottega Veneta
Nhân dịp chào mừng năm con Rồng, Bottega Veneta vừa ra mắt BST với bộ phim lãng mạn có tựa đề “The First Sunrise With You” dành riêng cho thời trang Tết Nguyên đán 2024, do Jess Jing Zou đạo diễn. Với sự tham gia của nữ diễn viên Thư Kỳ, bộ phim xoay quanh các nhân vật khác nhau khi họ trải qua buổi bình minh đầu tiên trong năm, kết hợp các chủ đề về du lịch và sự gắn kết với nhau vào phim, đồng thời tạo tiền cảnh cho sự chuyển tiếp từ năm này sang năm tiếp theo bằng cách làm nổi bật những khởi đầu mới và những khoảnh khắc quý giá với những người thân yêu.
Bộ phim khéo léo giới thiệu Bottega Veneta, khi các nhân vật được phát hiện thành từng mảnh trong BST khi họ đi dạo trên bãi biển, lái xe dọc theo những con đường núi và leo lên những bờ đá, làm nổi bật ngay bản chất năng động của các mảnh cũng như tầm nhìn của Bottega Veneta về điều gì xảy ra trong năm nay. BST bao gồm những điểm nhấn mới trên những chiếc túi Andiamo và Sardine mang tính biểu tượng, cũng như những phối màu mới bắt mắt cho Giày thể thao Orbit.
KENZO
Nhằm bày tỏ lòng tôn kính với thần thú duy nhất nằm trong 12 cung hoàng đạo phương Đông, KENZO đã vinh danh hình tượng con Rồng - biểu trưng của phúc lành, quyền lực và khí chất đế vương trong một BST thời trang Tết Nguyên đán 2024 unisex mang hơi hướng cổ điển.
Sinh vật này được cách điệu uốn lượn với dạng số ‘8’ trên các thiết kế đồ denim, dệt thoi, dệt kim và jersey trẻ trung. Số 8 cũng đồng âm với chữ "phát" trong tiếng Hán, để thay cho lời cầu chúc may mắn và những cơ hội hứng khởi sẽ đến vào năm mới.
Luôn đề cao sự trung tính, các thiết kế unisex của BST kết hợp chủ đề Ivy League quen thuộc của KENZO dưới thời đại NIGO với họa tiết Rồng. Ngay cả những món đồ bụi bặm, nam tính như chiếc áo bomber với phần lưng thêu hình rồng và logo KENZO PARIS biểu tượng vẫn dễ dàng hòa nhập vào tủ đồ của các quý cô.
Điểm nhấn của BST nằm ở những thiết kế dệt kim mang hình ảnh của mãnh hổ KENZO và con Rồng được thể hiện theo phong cách hội họa truyền thống Nhật Bản để vinh danh di sản thương hiệu lẫn truyền thống đón Tết Âm lịch.
Bình luận