Tháng 6 hàng năm là thời điểm tôn vinh lá cờ lục sắc của cộng đồng LGBTQIA+. Cũng trong Tháng Tự Hào, các thương hiệu cũng có những động thái khác nhau, từ cung cấp BST mới hay tổ chức những cuộc triển lãm nhằm tôn vinh cộng đồng. Cùng điểm qua hành động mà những thương hiệu nổi tiếng làm để chào mừng Pride Month.

Tháng Tự Hào và những giá trị đáng tự hào
Không chỉ là những cuộc diễu hành với những lá cờ cầu vồng rực rỡ, Pride Month còn là dịp để chúng ta nhắc nhở về sự chấp nhận, tôn trọng và bình đẳng cho tất cả mọi người, bất kể họ là ai, yêu thương ai, hay tự định nghĩa bản thân như thế nào.
Mỗi năm, Pride Month lại đến và mang theo năng lượng mới, giúp cộng đồng LGBTQIA+ thêm sức mạnh và lòng tin vào giá trị của bản thân, cũng như mở ra những cơ hội phát triển mới. Khát khao khẳng định sự hiện diện và thúc đẩy sự chấp nhận từ xã hội ngày càng được công nhận, nhờ vào sự cởi mở và thấu hiểu từ cộng đồng.
Tháng Tự Hào không chỉ là thời gian để các đường phố và mạng xã hội ngập tràn trong sắc màu cầu vồng, mà còn là dịp để các thương hiệu thể hiện sự ủng hộ thực sự của mình. Không chỉ dừng lại ở những chiến dịch marketing hời hợt, nhiều công ty đã bắt đầu hiểu rõ hơn về ý nghĩa của Pride Month và đưa ra những hành động thiết thực. Những hành động này bao gồm việc hợp tác với các nghệ sĩ và nhà thiết kế LGBTQIA+, cũng như đóng góp tài chính để hỗ trợ các tổ chức của cộng đồng này.
Làn sóng thương hiệu hưởng ứng Pride Month
Lễ kỷ niệm Pride là thời gian mà nhiều ngành công nghiệp, từ thời trang và làm đẹp cho đến văn học và thể thao, đều công nhận và tôn vinh những nỗ lực không ngừng nghỉ cho quyền bình đẳng của cộng đồng LGBTQIA+. Đồng thời, đây cũng là dịp để ăn mừng những ảnh hưởng tích cực mà cộng đồng này đã mang lại cho xã hội.
Các thương hiệu thời trang luôn đi đầu trong phong trào này, với những bộ sưu tập và phụ kiện cầu vồng được thiết kế riêng để tôn vinh niềm tự hào và ủng hộ cộng đồng LGBTQIA+. Những sản phẩm này không chỉ là những món đồ thời trang, mà còn là biểu tượng của sự tôn vinh và tôn trọng.
Levi's
Levi’s mang đến sự hào nhoáng của rodeo cho Pride Month 2024. Bộ sưu tập mới của thương hiệu này lấy cảm hứng từ văn hóa “Rainbow Rodeos” của cộng đồng LGBTQIA+ xuất phát từ Nevada vào những năm 70.
Sản phẩm nổi bật của bộ sưu tập là phiên bản mới của chiếc Áo Khoác Trucker OG, với kiểu dáng rộng rãi và thoải mái hơn. Họ đã biến tấu phong cách miền Tây với thiết kế hình vỏ sò ở phía trước, chi tiết yoke ở phía sau và thêu lấy cảm hứng từ những đôi ủng miền Tây.
Levi’s sẽ đóng góp hàng năm 100.000 USD cho Outright International, một tổ chức toàn cầu làm việc để thúc đẩy quyền con người cho cộng đồng LGBTQIA+ trên toàn thế giới.
Calvin Klein
"This Is Love" là chiến dịch Pride 2024 mới của Calvin Klein với sự góp mặt của hai ngôi sao LGBTQ+ nổi tiếng là người mẫu kiêm diễn viên Cara Delevigne và ca sĩ kiêm diễn viên Jeremy Pope, được chụp bởi Gordon von Steiner. Chiến dịch tôn vinh niềm tự hào và sức mạnh của cộng đồng LGBT+ bằng một video trong đó Cara và Jeremy cùng với người mẫu và vũ công hát nhép bài hát "100% Pure Love" của Crystal Waters.
Bộ sưu tập bao gồm các sản phẩm từ dòng Intense Power phiên bản giới hạn với logo cầu vồng và áo phông Monogram đầy màu sắc (áo thun, quần lót nam, quần lót dây và nhiều sản phẩm khác). Calvin Klein đã hợp tác với Trung tâm Luật Chuyển giới và ILGA World để tạo ra hai mẫu áo là áo thun logo được làm từ chất liệu cotton mềm mại, thoáng khí với thiết kế đồ họa "Pride is Freedom" ở mặt sau và logo Calvin Klein nhỏ gọn ở mặt trước.
Thương hiệu cam kết quyên góp 240.000 USD cho các tổ chức phi chính phủ chuyên về công bằng và an toàn cho LGBTQIA+. Từ ngày 3/6 đến ngày 6/7, các cửa hàng Calvin Klein tổ chức chiến dịch "Register Roundup" để quyên góp tiền cho ILGA World và Trung tâm Luật Chuyển giới.
UGG
UGG đã hợp tác với diễn viên hài và tác giả Alok Vaid-Menon để đồng sáng tạo bộ sưu tập URSeen mới cho Pride 2024, tôn vinh cộng đồng LGBTQIA+. Để quảng bá cho bộ sưu tập ngập tràn sắc neon này, UGG đã tạo ra một chiến dịch với sự tham gia của một số bạn bè của Vaid-Menon, bao gồm B3ntl3y, Alyx Liu và Chrissy Etienne.
Bộ sưu tập phi giới tính này bao gồm đôi giày URSeen Platform ($180) và chiếc váy lông giả bất đối xứng URSeen Dress ($125), được thiết kế để tôn vinh sự sáng tạo, khả năng thích ứng và tự tin của cộng đồng LGBTQ+. Cả hai sản phẩm đều có thiết kế màu xanh neon hoặc hồng.
Alok chia sẻ “Tuổi thơ của tôi là những năm tháng phải che giấu bản thân để không thu hút sự chú ý. Với bộ sưu tập này, tôi muốn thách thức tất cả các hình thái của sự xấu hổ và tạo ra một sự đón nhận mạnh mẽ về màu sắc cá tính, bởi vì đó chính là ý nghĩa thực sự của Pride. Cùng nhau, chúng ta có thể tạo ra một thế giới mà sự thuộc về có nghĩa là trở thành chính bản thân thật sự của bạn.”.
Được biết, UGG hỗ trợ cộng đồng queer với các hoạt động từ thiện kéo dài cả năm. Thương hiệu đã quyên góp $200,000 cho It Gets Better, Pacific Pride Foundation và PFLAG National để lan tỏa thông điệp “Inclusion and Acceptance”.

Versace
Versace đã ra mắt một bộ sưu tập đặc biệt với các màu sắc cầu vồng từ lá cờ Progress Pride (tôn vinh sự đa dạng trong cộng đồng queer) kết hợp với họa tiết Barocco của Versace, mang đến bộ sưu tập quần áo may sẵn và phụ kiện phiên bản giới hạn.
Bộ sưu tập bao gồm áo sơ mi lụa Barocco, quần short phù hợp với các chi tiết Progress Pride, áo phông, áo khoác denim có logo Versace cầu vồng và họa tiết Barocco ở mặt sau, cùng với đồ bơi, đồ lót, phụ kiện và trang sức.
Versace sẽ quyên góp 10% giá bán từ mỗi sản phẩm trong bộ sưu tập Pride 2024 của họ từ ngày 22/5 đến ngày 31/01/2025 cho Quỹ Elton John AIDS - tổ chức hỗ trợ các chương trình phòng ngừa HIV, giáo dục và dịch vụ hỗ trợ cho những người sống chung với hoặc có nguy cơ nhiễm HIV.
Hollister
Cảm xúc cá nhân được tôn vinh bằng bộ sưu tập Pride 2024 của Hollister, với thông điệp ủng hộ những người muốn trở nên độc bản “unique” và "Tự tin là chính mình."
Bộ sưu tập bao gồm sáu món đồ không phân biệt giới tính, với giá dao động từ $16.95 đến $49.95
Hollister cam kết quyên góp 350.000 USD cho tổ chức phi lợi nhuận GLSEN trong năm nay (cộng thêm số tiền khách hàng quyên góp), nâng tổng số đóng góp của họ lên 5,2 triệu USD. ( GLSEN là một tổ chức giúp tạo ra môi trường an toàn và khẳng định cho học sinh LGBTQIA+ không có sự bắt nạt và quấy rối)
Adidas
Love Unites là chủ đề của bộ sưu tập Pride của Adidas, nhấn mạnh quan điểm về “Inclusion” trong thể thao. Thương hiệu hợp tác với drag queen và nghệ sĩ người Brazil, Pabllo Vittar. Chiến dịch có sự góp mặt của những cái tên nổi bật trong cộng đồng vận động viên và đồng minh LGBTQIA+ như Tom Daley, Layshia Clarendon và cầu thủ Jo Kokkinopliti của đội Stonewall FC London.
Khi nói về thiết kế của bộ sưu tập, Vittar chia sẻ “Pride rất quan trọng đối với tôi, vì vậy tôi rất vinh dự được tạo ra một bộ sưu tập với Adidas để kỷ niệm cộng đồng của chúng ta. Mục tiêu của tôi cho bộ sưu tập này là mở rộng góc nhìn mà chúng ta được nhìn nhận – một bảng màu thể hiện và tôn vinh sự đa dạng của các bản sắc trong cộng đồng chúng ta và văn hóa mà nó ảnh hưởng.”
Bộ sưu tập Adidas x Pabllo Vittar Pride được lấy cảm hứng từ sự tự tin về cơ thể, bao gồm một số kiểu dáng cổ điển của Adidas được kết hợp với phong cách đặc trưng của Vittar trên sân khấu như áo sơ mi, quần short, áo khoác thể thao, ba lô, giày thể thao...
Adidas cung cấp sự hỗ trợ liên tục cho Athlete Ally, một tổ chức dành riêng cho việc xóa bỏ các rào cản, áp bức và loại trừ người LGBTQ+ trong thể thao
Converse
Bộ sưu tập Proud to Be mới của Converse cho năm 2024 bao gồm trang phục và giày lấy cảm hứng từ phong cách miền Tây, nhằm tôn vinh tinh thần tiên phong của cộng đồng queer. Ý tưởng này đến từ các nhân viên LGBTQIA+ và những người ủng hộ tại Converse. Các phong cách bao gồm mẫu sandal Run Star utility CX mới, giày thể thao Chuck 70, áo sơ mi...
Kể từ năm 2015, Converse đã quyên góp gần 3 triệu đô la cho các tổ chức từ thiện. Năm nay, các khoản tài trợ hàng năm của Converse đang hỗ trợ một số sáng kiến giúp đỡ cộng đồng queer, bao gồm It Gets Better Project, một tổ chức dành cho thanh niên LGBTQ+; Trung tâm Ali Forney, nơi cung cấp dịch vụ cho thanh niên LGBTQIA+ vô gia cư; BAGLY (Liên minh Boston của Thanh niên Gay, Lesbian, Bisexual và Transgender), tổ chức vận động cho các chương trình dành cho thanh niên queer; và The Theatre Offensive, một chương trình nghệ thuật nổi bật dành cho người queer và chuyển giới da màu.
Dockers
Dockers đã hợp tác với nghệ sĩ Rawley Clark để ra mắt bộ sưu tập Pride mới, bao gồm năm kiểu dáng không phân biệt giới tính, lấy cảm hứng từ tình yêu, cộng đồng và sự phát triển. Các tác phẩm nghệ thuật thể hiện giao điểm của danh tính queer và nữ quyền da đen. Thương hiệu khéo léo sử dụng các hình ảnh vui tươi gợi nhớ đến thiên nhiên, mối quan hệ giữa con người và Trái Đất.
Các thiết kế được thực hiện trong bảng màu ombre và được áp dụng trên áo phông, áo tank top và quần short. Trong khi đó, một chiếc áo phông màu tím nhạt nổi bật với logo Dockers được thiết kế theo màu sắc của lá cờ Pride Progress
“Với sự ủng hộ lâu dài của chúng tôi dành cho cộng đồng LGBTQIA+ và tình yêu dành cho quê hương, thật hợp lý khi chúng tôi có thể giới thiệu một nghệ sĩ như Rawley,” Nic Rendic, giám đốc sáng tạo toàn cầu của Dockers cho biết. “Sự dịu dàng, tình yêu, cộng đồng và sự hỗ trợ là điều mà tất cả chúng ta đều xứng đáng có được mỗi ngày và tác phẩm của Rawley là biểu hiện hoàn hảo của điều đó.”
Jean Paul Gaultier
Jean Paul Gaultier đang tái tạo lại dòng nước hoa Pride hàng năm của mình dành cho mọi giới tính, với hương cam quýt tươi mát và yuzu, hoa cam và neroli cùng xạ hương. Dòng nước hoa eau de toilette phiên bản giới hạn Pride 2024 được đựng trong chai hình bán thân Classique và Le Male, với tác phẩm của cố nghệ sĩ và nhà hoạt động Keith Haring.
“Dựa trên hương neroli đặc trưng của Gaultier, chúng tôi tạo màu cho các giác quan bằng cam đỏ và cân bằng chúng với gỗ xạ hương vàng. Một mùi hương không phân biệt giới tính, chỉ đơn giản tôn vinh cho việc tự hào là chính mình” Nathalie Cetto và Quentin Bisch, những người sáng tác nước hoa cho Jean Paul Gaultier chia sẻ. Sản phẩm hiện đang có giá $155.

Pop Mart
Pop Mart đã ra mắt ba bộ sưu tập Pride nhằm tôn vinh sự hòa nhập và tự thể hiện. Dòng sản phẩm này bao gồm các nhân vật như Crybaby ($39.99) và Mega Space Molly ($239.90) được trang trí bằng các thiết kế cầu vồng rực rỡ. Các bộ sưu tập này tôn vinh tình yêu, sự đoàn kết và cá tính, nhấn mạnh cam kết của Pop Mart đối với cộng đồng LGBTQ+.
10% doanh thu sẽ được quyên góp cho Allies in Arts, hỗ trợ các nghệ sĩ LGBTQIA+ thiếu người/công ty đại diện.
“Khoản đóng góp này thay mặt cho các nghệ sĩ sẽ tạo ra tác động đáng kể trong việc cung cấp tài nguyên và cơ hội cho thanh niên chuyển giới và nghệ sĩ LGBTQ+. Bằng cách kỷ niệm Pride thông qua nghệ thuật và cống hiến cho cộng đồng, Pop Mart đang gửi đi một thông điệp mạnh mẽ về sự hòa nhập,” Drew Denny, người sáng lập Allies in Arts, chia sẻ.
Urban Decay x 12ON12
Các đối tác đã phát hành đĩa vinyl Urban Decay x 12ON12 “Loud + Proud” với 12 bản nhạc lấy cảm hứng từ niềm tự hào, tính xác thực và mong muốn sự thể hiện. Thaddeus Coates đã thiết kế cho bìa đĩa. Sự hợp tác này hỗ trợ sáng kiến "Moments That Move Us" của Urban Decay nhằm mục đích hỗ trợ các nghệ sĩ.
Urban Decay sẽ hỗ trợ Quỹ Cộng đồng Stonewall với $50 cho mỗi bản đĩa được bán ra và tổng số tiền quyên góp của thương hiệu là $50,000. Tổ chức SCF này dành riêng cho việc hỗ trợ các tiến bộ xã hội trong cộng đồng LGBTQ+, bao gồm giải phóng queer và các vấn đề về công bằng chủng tộc và kinh tế.
Bình luận