Tại Tuần lễ Thiết kế Milan năm nay, Bottega Veneta sẽ hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier cho ra mắt “On the Rocks” – một tác phẩm sắp đặt quy mô lớn tại Palazzo San Fedele, Milan.
Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy, tác phẩm sắp đặt này lấy trung tâm là chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret Cabanon, biểu tượng vượt thời gian của Le Corbusier, thể hiện tinh hoa của xưởng mộc Cassina. Chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret ban đầu được thiết kế bởi Le Corbusier cho ngôi nhà nhỏ của ông, hay còn gọi là “cabanon”, ở Roquebrune-Cap-Martin bên bờ biển French Riviera.
Giản dị, tinh tế và linh hoạt, Tabouret được lấy cảm hứng từ một thùng đựng whisky bằng gỗ mà Le Corbusier tìm thấy dạt vào những tảng đá ven Le Cabanon. Thiết kế nổi bật với các mối ghép mộng chim khéo léo, nhằm tôn lên mối nối giữa các khối gỗ đặc. Các lỗ hình chữ nhật dọc theo mỗi bên giúp cho việc di chuyển và điều chỉnh vị trí của ghế trở nên dễ dàng.
“On the Rocks” sẽ trưng bày các phiên bản đặt làm riêng của ghế đẩu LC14 Tabouret, ban đầu được Matthieu Blazy thiết kế cho bối cảnh show diễn Thu Đông 2024, cùng với một phiên bản giới hạn mới tôn vinh dòng da đặc trưng của Bottega Veneta. Các phiên bản ghế gỗ sử dụng kỹ thuật than hóa gỗ đặc biệt, dựa trên phương pháp truyền thống của Nhật Bản, giúp bảo vệ tự nhiên và để lộ những vân gỗ độc đáo. Tại Milan Design Week 2024, thương hiệu sẽ bổ sung các phiên bản giới hạn tôn vinh dòng da đặc trưng của Bottega Veneta.
Bottega Veneta giới thiệu bốn màu sắc đỏ, vàng, xanh lam và xanh lá cây raintree trên phiên bản ghế da. Thương hiệu áp dụng kỹ thuật đan da Intreccio đặc trưng, dệt thủ công tại xưởng Montebello, gần Vicenza. Cùng với đó là kỹ thuật đánh cọ đặc biệt phủ lên da bằng sơn màu, tiếp theo là loại bỏ một phần lớp sơn đen để lộ ra lớp da hoàn thiện có kết cấu độc đáo. Thông qua từng công đoạn tỉ mỉ, mỗi sản phẩm trở thành phiên bản độc nhất của chính nó. Thương hiệu cho biết, sẽ có 60 phiên bản da và 100 phiên bản gỗ được mở bán.
Tựa đề lần này phản ánh nguồn gốc của chiếc ghế đẩu Tabouret. Tác phẩm sắp đặt gợi nhớ đến khung cảnh ven biển của Le Corbusier's Cabanon và chiếc hộp đựng rượu whisky đã truyền cảm hứng cho thiết kế. Chiến dịch quảng bá cho tác phẩm sắp đặt được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Pierre Debusschere, với hình ảnh Anok Yai cầm trên tay phiên bản bằng da tôn vinh chiếc ghế Tabouret.
Bình luận