Điểm danh loạt sao Hoa ngữ đại diện thương hiệu thời trang cao cấp trong năm 2023

Thị trường tỷ dân của Trung Quốc luôn là mảnh đất màu mỡ mà nhiều nhà mốt sang trọng muốn chinh phục. Do đó, họ đã tích cực hợp tác với các sao nổi tiếng nhằm “chọn mặt gửi vàng” để trở thành đại diện cho thương hiệu. 

Điểm danh loạt sao Hoa ngữ đại diện thương hiệu thời trang cao cấp trong năm 2023

Việc chọn người đại diện thương hiệu có thể tạo nên hoặc phá vỡ tên tuổi của các nhà mốt nổi tiếng. Nhìn lại 2 năm gần đây, hàng loạt cái tên đại sứ nổi tiếng như Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm, Phạm Băng Băng,... đã khiến các thương hiệu mà mình đại diện phải lao đao hậu scandal. 

Trước đây, phần lớn các nhà mốt thường lựa chọn đại sứ là ngôi sao, celeb Âu Mỹ hoặc Hàn Quốc. Tuy nhiên, sự “màu mỡ” của thị phần của đất nước tỷ dân đã khiến các tập đoàn thời trang xa xỉ dần chú ý và lựa chọn trở thành thị trường trọng điểm. Họ bắt đầu hợp tác với người nổi tiếng Trung Quốc để từng bước thâm nhập vào thị trường này. Dưới đây là những màn hợp tác kinh điển trong năm 2023 của sao Hoa ngữ với các thương hiệu thời trang sang trọng. 

Jackson Wang - Louis Vuitton

Đầu năm 2023, Louis Vuitton đã ghi dấu ấn của mình tại Trung Quốc bằng việc công bố Jackson Wang là đại sứ thương hiệu mới của mình. Trước đây, chàng ca sĩ gốc Hồng Kông này đã từng hợp tác với Armani, Fendi và Ray-Ban và xuất hiện lần đầu với tư cách là đại diện của Louis Vuitton sự kiện Maison Fall/Winter 2023. Là người nổi tiếng có nhiều người hâm mộ và lượt theo dõi “khủng” trên mạng xã hội, Jackson Wang giúp  Louis Vuitton gây tiếng vang lớn và đạt được doanh thu kỳ vọng trong suốt quá trình hợp tác. 

Thang Duy - Burberry

“Ảnh hậu Rồng Xanh” Thang Duy nổi tiếng với loạt phim bom tấn đình đám như Lust, Caution, Decision to Leave đã cùng nam diễn viên Trần Khôn và ngôi sao bóng đá Son Heung Min chính thức trở thành đại sứ toàn cầu của thương hiệu Burberry vào 29/11 vừa qua. Với nhan sắc ngọt ngào, được mệnh danh là “mối tình đầu” của khán giả xứ Trung, Thang Duy được kỳ vọng là nhân tố thúc đẩy thương hiệu tại thị trường tỷ dân. 

“Tôi tin rằng Thang Duy là nữ diễn viên có phong thái phù hợp nhất với mục tiêu và chiến lược của Burberry. Cô ấy là người tài năng và có những phẩm chất mà thương hiệu này đang tìm kiếm.”, một số chuyên gia nhận định.

Dương Tử - Valentino

Mới đây, Valentino đã công bố Dương Tử là đại sứ thương hiệu thế hệ tiếp theo của mình. Dương Tử là một trong những nữ diễn viên hàng đầu của thế hệ trẻ trong ngành công nghiệp giải trí Trung Quốc và có lượng fan đông đảo. Dù không quá mạnh ở mảng thời trang, song, cô nàng đã “tậu” cho mình cơ hội hợp tác với Valentino trong bộ sưu tập mùa xuân 2023 và túi xách Valentino Garavani Vlogo Moon

Vu Thích  - Dior

Trong khuôn khổ chương trình Shanghai Zhang Garden Lighting Ceremony, Dior đã công bố việc bổ nhiệm Vu Thích làm đại sứ thương hiệu cho chiến dịch nước hoa “Discover Me Pure”. Là diễn viên đang lên của màn ảnh nhỏ xứ Trung, việc Vu Thích trở thành đại sứ của nhà mốt thế giới đã trở thành chủ đề bàn luận trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng anh chàng vẫn chưa đủ tầm để đảm nhiệm sứ mệnh quan trọng này. 

Triệu Lộ Tư  - Versace

Vào ngày 11/9, Versace đã bổ nhiệm nữ diễn viên Trung Quốc Triệu Lộ Tư làm đại sứ thương hiệu toàn cầu mới cùng với nam idol Hyunjin (Stray Kids).  Nữ diễn viên đã ra mắt với tư cách là đại diện của Versace tại buổi trình diễn Versace Spring 2024, với giám đốc sáng tạo của Versace, Donatella Versace. Ông đã ca ngợi phong cách và năng lượng của cô nàng và ví Triệu Lộ Tư "người phụ nữ Versace mạnh mẽ". Trong suốt sự nghiệp của mình, Triệu Lộ Tư thường xuyên được phát hiện diện trang phục Versace tại các sự kiện công cộng.

 

Dương Mịch  - Loewe

Trong buổi trình diễn thời trang nữ Xuân/Hè 2024, Loewe đã công bố nữ diễn viên Dương Mịch là đại sứ thương hiệu toàn cầu, bắt đầu từ ngày 28/9. Trước khi lấn sân sang lĩnh vực thời trang, Dương Mịch đã gây dựng tên tuổi mình trong lĩnh vực điện ảnh, trở thành một trong những tiểu hoa đán tiềm năng trong showbiz Trung. Việc trở thành đại diện cho các nhà mốt thể hiện sự phá cách, làm mới bản thân trong nhiều vai trò của nữ diễn viên. "Tinh thần đổi mới của Loewe hoàn toàn phù hợp với Dương Mịch, người không ngừng biến hoá bản thân thông qua công việc của mình." cư dân mạng bình luận.

Thư Kỳ - Bottega Veneta

Vào ngày 26/10, Thư Kỳ xác nhận trở thành gương mặt đại diện mới nhất của Bottega Veneta. Nữ diễn viên là biểu tượng ngành công nghiệp giải trí Trung Quốc, đồng thời là ngôi sao Trung Quốc thứ 2 trở thành bạn thân của nhà mốt Bottega Veneta kể từ khi giám đốc sáng tạo Matthieu Blazy lên nắm quyền vào tháng 11/2021. Thư Kỳ được xem là một trong những diễn viên Đài Loan thành công nhất mọi thời đại. Mối quan hệ của cô với Bottega Veneta giúp nâng cao độ nhận diện và phổ biến của thương hiệu trên khắp đại lục và Đài Loan.

Bình luận