5 yếu tố định hình ngành công nghiệp thời trang xa xỉ vào năm 2024

Theo nhiều chuyên gia, năm 2024 sẽ có sự biến chuyển trong doanh thu của ngành thời trang xa xỉ vì sự xuất hiện của nhiều yếu tố khác nhau.

5 yếu tố định hình ngành công nghiệp thời trang xa xỉ vào năm 2024

Ngành công nghiệp thời trang xa xỉ không tránh khỏi sự suy giảm và ảnh hưởng từ dòng chảy của sự bất ổn kinh tế. Ngay cả các tập đoàn cốt lõi như LVMH và Kering cũng đã công bố mức tăng trưởng thấp tại một số công ty con của mình vào năm 2023. Các công ty nhỏ với vốn đầu tư ít cũng sẽ khó khăn hơn vào năm 2024. Về mặt địa chính trị, toàn bộ thế giới đang thay đổi, thậm chí, các thị trường sôi động như Trung Quốc cũng đang chứng kiến sự sụt giảm trong chi tiêu của người tiêu dùng. 

Sự suy giảm toàn cầu

Những người có khả năng chi tiêu cao trên khắp thế giới bắt đầu cân nhắc cho các hoạt động mua sắm các mặt hàng xa xỉ. Sau đại dịch, nhiều thương hiệu ghi nhận con số tăng trưởng thấp hơn 100, điều này chứng tỏ thị trường mặt hàng cao cấp đang dần thu hẹp. “Đất nước tỷ dân” như Trung Quốc không còn là thị trường không an toàn để bù đắp doanh số bán hàng sụt giảm ở những nơi khác. Những thách thức kinh tế đang dần bao trùm với quy mô toàn cầu.

Sự thống trị bền vững

Với sự tập trung và nhấn mạnh về trách nhiệm đối với môi trường và xã hội, ngành công nghiệp xa xỉ sẽ chứng kiến một sự thay đổi lớn đối với các hoạt động bền vững. Người tiêu dùng yêu cầu tính minh bạch cao hơn trong quy trình sản xuất, tìm nguồn cung ứng đạo đức và quy trình sản xuất thân thiện với môi trường. Điều này ảnh hưởng đến các thương hiệu xa xỉ, thúc đẩy họ tích hợp các sáng kiến bền vững vào hoạt động cung ứng và quy trình tạo ra sản phẩm của họ.

Vấn đề tính bền vững trong thời trang sẽ được nhắc lại và chú trọng hơn nữa.
Vấn đề tính bền vững trong thời trang sẽ được nhắc lại và chú trọng hơn nữa. 

Chuyển đổi kỹ thuật số

Lĩnh vực thời trang xa xỉ tiếp tục phát triển kỹ thuật số, tận dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo (VR) và trí tuệ nhân tạo (AI) được dự đoán sẽ đóng vai trò quan trọng, cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến đa dạng và tương tác được cá nhân hóa. Dịch vụ khách hàng với không gian mua sắm riêng tư, hỗ trợ trò chuyện 24/7 và dịch vụ trợ giúp đặc biệt chìa khóa nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong bối cảnh chuyển đổi kỹ thuật số. 

Xác định lại tính độc quyền

Các nhà mốt sẽ có một khởi đầu thuận khởi đầu khi tính độc quyền được xác định lại, Người mua sắm chuyển từ sản phẩm dựa trên tên tuổi thương hiệu sang sự tuổi thọ, tính đa dụng của sản phẩm. Khái niệm độc quyền trải qua quá trình định nghĩa lại, tập trung vào việc dẫn đầu xu hướng, tính toàn diện và cá nhân hóa.Brands sang trọng có thể sản xuất các bộ sưu tập giới hạn, hợp tác độc quyền và các dịch vụ đặt làm riêng để phục vụ cho sở thích đa dạng của người tiêu dùng và nuôi dưỡng ý thức cá nhân. Ngoài ra, các thương hiệu xa xỉ có thể khám phá các phiên bản giới hạn kết hợp với lựa chọn hợp tác độc quyền, tạo ra sản phẩm đặt làm riêng mang tính độc nhất để đáp ứng sở thích đa dạng và mong muốn cá nhân hoá của người tiêu dùng. 

Không còn mua sắm theo tên tuổi của nhãn hiệu, người tiêu dùng bắt đầu ưa chuộng các sản phẩm mang tính cá nhân, độc nhất.
 Không còn mua sắm theo tên tuổi của nhãn hiệu, người tiêu dùng bắt đầu ưa chuộng các sản phẩm mang tính cá nhân, độc nhất.

Chủ nghĩa tiêu dùng có ý thức

Giá trị của người tiêu dùng đang phát triển theo hướng tiêu dùng có ý thức. Người tiêu dùng vào các mặt hàng thời trang xa xỉ vào năm 2024 được kỳ vọng sẽ ưu tiên chất lượng hơn số lượng, tìm kiếm các sản phẩm bền bỉ với những câu chuyện có ý nghĩa. Các thương hiệu xây dựng câu chuyện liên quan đến đạo đức xã hội, bảo vệ môi trường và có những tác động văn hóa tích cực sẽ gây tiếng vang lớn nhờ nhóm người tiêu dùng có ý thức này.

Chủ nghĩa tiêu dùng có ý thức được đề cao với những mục tiêu cụ thể.
Chủ nghĩa tiêu dùng có ý thức được đề cao với những mục tiêu cụ thể. 

Bình luận