Thương hiệu của giới thượng lưu - No Logo Luxury

Ngoài những cái tên quen thuộc như Gucci, Louis Vuitton hay Cartier, thế giới thời trang còn tồn tại một thế giới xa xỉ kín đáo dành riêng cho những người ở đỉnh cao của sự giàu có và gu thẩm mỹ - sự phát triển của các thương hiệu xa xỉ không logo.

Thương hiệu của giới thượng lưu - No Logo Luxury

Định nghĩa No Logo Luxury

Giới thời trang đang bị cụm từ “Old money” hay “Quiet Luxuryám ảnh bởi phong cách xa xỉ kín đáo của những người giàu có kín tiếng khiến phần còn lại của thế giới ao ước và thèm muốn. Họ thể hiện đẳng cấp qua các sản phẩm có giá trị thực sự hơn là những logo lớn gây chú ý. Vì những tính chất đặc thù mà các món đồ thời trang cộp mác Quiet Luxury hay No Logo Luxury thường có chỗ đứng riêng trong tủ đồ vượt thời gian và trở thành món đầu tư lâu dài của giới thượng lưu.

  1. Thiết kế tối giản, đa năng: Các thương hiệu xa xỉ "không logo" thường trưng bày những thiết kế đơn giản, thanh lịch , không lỗi thời và đa năng. Những món đồ này có thể được mặc trong nhiều năm tới, thay vì chỉ gắn liền với một xu hướng hoặc mùa nhất định, biến chúng trở thành một khoản đầu tư thông minh.
  2. Chất liệu cao cấp và thương hiệu kín đáo: Những thương hiệu này đặt chất lượng lên hàng đầu, lựa chọn các vật liệu sang trọng và kỹ thuật thủ công tinh xảo thay vì dựa vào logo nổi bật để bán hàng. Thương hiệu, nếu có, luôn được thể hiện một cách tinh tế và kín đáo, ví dụ như chỉ một logo nhỏ bên trong quần áo. Người tiêu dùng tìm kiếm các mặt hàng xa xỉ đang dần dịch chuyển về chất lượng và sự chú ý đến từng chi tiết.
  3. Sản xuất độc quyền và giới hạn: Nhiều thương hiệu xa xỉ "không logo" sản xuất các sản phẩm của họ với số lượng giới hạn, tạo nên sự độc quyền và thu hút mạnh mẽ hơn.

Nguyên nhân

Giới thượng lưu thường mong muốn duy trì vị thế trong một tầng lớp xa hoa và sang trọng. Do đó, họ thường lựa chọn mua các sản phẩm "vô hình" để tinh tế khẳng định địa vị và đẳng cấp của mình trong xã hội thay vì phô trương trực tiếp và ồn ào (Loud Luxury). Ngoài ra, sự nổi lên của phương tiện truyền thông xã hội đã dẫn đến mong muốn về những món đồ độc đáo và độc quyền hơn là những món đồ nặng về logo được sản xuất hàng loạt.
Hơn thế nữa, các sản phẩm không logo sẽ khó bị đạo nhái. Muốn kiểm chứng độ thật sẽ phải xem xét từ chất liệu, đường may đến màu sắc và những ai thật sự có kiến thức mới có thể nhận thấy. 

Giới thời trang đang xoay chuyển như thế nào?

Chúng ta thường liên tưởng thời trang xa xỉ với những thương hiệu tại các tuần lễ thời trang nhưng ngay cả trong thế giới thời trang cao cấp vẫn tồn tại những viên ngọc ẩn mà chỉ thuộc riêng về tầng lớp thượng lưu.
Hầu hết các thương hiệu này đều phát huy tính độc bản của mình qua những vật liệu tốt nhất, kỹ thuật tay nghề tinh xảo và thiết kế đẳng cấp. Một không gian độc quyền, nơi mà khách hàng của họ là các nhà lãnh đạo, hoàng gia, những người dẫn đầu trong ngành công nghiệp... Việc mua sắm ở đây đòi hỏi phải qua lịch hẹn hoặc qua giới thiệu và không phải ai có tiền cũng có “quyền” được mua.


Stefano Ricci

Thương hiệu được thành lập năm 1972 bởi nhà thiết kế Florentine Stefano Ricci với niềm đam mê dành cho thế giới thời trang quý ông cùng triết lý 100% Made in Italy.  Câu chuyện của họ rất giống với hầu hết các thương hiệu thời trang Ý khác - nhà may cho 0.001% dân số.


Với một danh sách khách hàng bao gồm tỷ phú, nhà lãnh đạo thế giới và những người nổi tiếng như Nelson Mandela và Andrea Bocelli. Thương hiệu thời trang nam cao cấp của Ý cung cấp một loạt các sản phẩm đa dạng từ suits may đo, áo sơ mi, quần jean, áo polo, trang phục hằng ngày đến những món phụ kiện không thể thiếu đối với các quý ông như cà vạt, khuy măng sét, đồ da và nước hoa,... Một trong những thứ mà Stefano Ricci đã tạo dựng tên tuổi cho mình là trong việc tạo ra quần jeans. Quần jeans của họ có chất lượng cực kỳ cao với giá trung bình là 850 đô la.


Mặc dù có những nhân vật lớn đeo các sản phẩm của mình, Stefano Ricci vẫn thích quảng bá sản phẩm của mình bằng cách duy trì mối quan hệ với các khách hàng lâu năm sẵn sàng chi tiêu mạnh tay thay vì tập trung vào nhóm khách hàng đại chúng. “Chúng tôi tránh xa những ồn ào của các show diễn thời trang” Niccoló Ricci, con trai cả của Stefano và CEO của công ty, chia sẻ trong cuộc phỏng vấn. 

Brioni

Được thành lập vào năm 1945 có trụ sở tại Rome, Brioni là một cái tên quen thuộc trong thế giới xa xỉ của thời trang may đo. Nhãn hiệu quần áo nam đã chế tạo những bộ vest đặt riêng từ năm 1945 và hiện là lựa chọn phù hợp cho biểu tượng của sự lịch lãm và đẳng cấp với các sản phẩm thủ công. Brioni sở hữu kho lưu trữ hơn 800 loại vải như cashmare, len, lụa đa dạng về màu sắc, hoa văn. Mỗi sản phẩm phải trải qua 220 bước xử lý để tạo ra. Mỗi chiếc áo khoác Brioni được thêu dệt lên đến 12 000 đường kim mũi chỉ, tuy nhiên chỉ có khoảng 17% là có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Điều này minh chứng cho kỹ thuật may đo thượng thừa của nhà mốt có tuổi đời gần trăm năm tuổi.

Banner Full Width
Bộ suit với đường cắt may hoàn hảo
Banner Full Width
Brioni bắt đầu chế tạo vest dành cho những quý cô

Những bộ suit của Brioni mang phong cách phóng khoáng, trẻ trung nhưng vẫn mang đậm tinh thần thời trang của các quý ông thành Rome. Từ những bộ tuxedo ba mảnh truyền thống đến các phom vest tùy biến, cách tân, suit của Brioni ưu tiên tôn vòng eo, bờ vai nam tính của các quý ông giúp người mặc ở độ tuổi nào cũng gọn gàng, lịch lãm và thời thượng
Nhiều chính khách, nguyên thủ quốc gia như Barack Obama, Donald Trump, Vladimir Putin đều ưa chuộng suit Brioni. Angelo Pectrucci, nghệ nhân may bậc thầy của Brioni, là người từng trực tiếp may đo suit cho 26 nguyên thủ. Trong cuốn "Think like a millionaire" (Tư duy như một tỷ phú) xuất bản năm 2004, Donald Trump dành lời ca ngợi trang phục của Brioni: "Trang phục của Brioni cực kỳ vừa vặn và đẹp".

Loro Piana

Thương hiệu được thành lập vào năm 1924 và được biết đến là nhà sản xuất cashmere lớn nhất. Mặc dù thương hiệu này đã được LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton mua lại vào năm 2013 nhưng hãng thời trang sang trọng này vẫn giữ nguyên câu châm ngôn về loại vải đặc biệt và sự thanh lịch tinh tế với những sản phẩm len được làm phức tạp được các chính trị gia và ngôi sao như Bill Clinton, David Beckham và Gigi Hadid mặc. Công nương Meghan Markle và công chúa Charlene của Monaco cũng là người hâm mộ trung thành của thương hiệu này. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Mark Zuckerberg đề cập đến việc ông chủ Meta thường xuyên mặc áo hoodie đến từ thương hiệu này.


Một trong những chất liệu đặc trưng Loro Piana là Vicuña. Vicuña thuộc dòng lạc đà sống ở dãy núi Andes tại Peru được thuần hóa để trở thành alpaca. Đây là một trong những nguyên liệu sợi tốt nhất và cao cấp nhất trong thời đại hiện nay, nổi tiếng hơn cả len cashmere. Các mẫu áo hoodie, áo khoác và các sản phẩm được làm từ 100% Vicuña có giá khoảng từ 4 -5 tỷ đồng.

Bottega Veneta

Kể từ khi ra đời vào năm 1966, Bottega Veneta đã trở thành biểu tượng của phong cách thời trang xa xỉ không logo. Thương hiệu này vang danh với kỹ thuật dệt da intrecciato độc đáo, trở thành tượng đài của sự sang trọng và độc quyền. Sự tinh xảo trong từng chi tiết thủ công và thẩm mỹ tiên tiến đã biến thương hiệu thời trang Ý này thành một điểm nhấn nổi bật trong làng mốt.

Bottega Veneta luôn giữ vững phong cách sang trọng kín đáo, kể từ khi Tomas Maier đưa ra mẫu túi không logo đầy tinh tế. Mỗi chiếc túi Bottega Veneta tượng trưng cho những giá trị cốt lõi của thương hiệu, từ chiếc Andiamo đến mẫu clutch Knot với các biến tấu tinh xảo về phần cứng. Bottega Veneta cũng tạo nên sự chú ý với các mẫu giày mule duyên dáng, mang dấu ấn đặc trưng của thương hiệu với phần gót giày được thiết kế từ một nút thắt kim loại, tương tự như trên chiếc túi Andiamo hay ví Knot. 

Banner Full Width
Banner Full Width
Banner Full Width

Mỗi thiết kế của Bottega Veneta đều nổi bật với tính năng tiện lợi, đặt chất lượng và độ bền lên hàng đầu. Thương hiệu này từ chối sự phô trương logo để nâng cao thiết kế độc đáo và chất lượng thủ công tuyệt vời qua đó chiếm lĩnh tâm trí của giới thượng lưu có gu thẩm mỹ. 

Bình luận