Cuộc đua thời trang 2023: Ai sẽ là người chiến thắng?

Dịp cuối năm là khoảng thời gian sôi động nhất khi các tổ chức có thể tổng kết lại các sự kiện nổi bật đã xảy ra trong năm. Báo cáo Thời trang năm 2023 của Lyst đã liệt kê những cái tên đáng chú ý trong cuộc đua năm nay. Hãy cùng Profbeauty tìm hiểu xem liệu ai sẽ là người chiến thắng? 

Cuộc đua thời trang 2023: Ai sẽ là người chiến thắng?

1. Thương hiệu của năm: Miu Miu

Đây là năm thứ hai liên tiếp Miu Miu của Miuccia Prada chiếm vị trí dẫn đầu các thương hiệu hot nhất năm 2023, với số lượt tìm kiếm tăng 39% so với năm ngoái. Kỷ niệm 30 năm thành lập vào năm nay, Miu Miu đã vượt qua nhãn hiệu "chị em" Prada về sức nóng, với các chiến dịch có sự góp mặt của người nổi tiếng như Emma Corrin, Ethel Cain và Kendall Jenner, hay các dự án hợp tác với New Balance và Church's.

Ngoài ra, giày ba lê Miu Miu - item đã giúp thương hiệu này thăng hạng trên bảng xếp hạng Lyst vào năm 2022, vẫn tiếp tục gây tiếng vang cho đến năm 2023. Số lượt tìm kiếm sản phẩm này tăng 75% từ tháng 3 đến tháng 9 năm nay. 

2. Logo của năm: LOEWE

Logo tương phản của Loewe, được đính trên áo ba lỗ, áo phông và túi xách, đã trở thành xu hướng chủ đạo trong năm nay khi thương hiệu được nhà thiết kế Jonathan Anderson tiếp tục dẫn dắt. Thiết kế bốn chữ L độc đáo đầy tinh tế, mang đậm ý nghĩa mạnh mẽ cho thương hiệu và đã tạo dựng tiếng vang toàn cầu trong lòng người tiêu dùng.

Ảnh: Loewe

Trong quý 2 năm 2023, mẫu áo ba lỗ có in logo đảo chữ của thương hiệu đạt lượng tìm kiếm tăng 132% so với cùng kỳ năm trước. 

Xếp ngay sau, thiết kế quần jean Loewe, có in logo ở hai đầu gối, nhanh chóng cháy hàng trong tháng 6. 

Ảnh: Loewe

Trong lĩnh vực phụ kiện, lượt tìm kiếm đối với mẫu túi giỏ Anagram của Loewe tăng 170%, dẫn đến sự gia tăng các sản phẩm “fake” của Loewe khi mọi người đổ xô tìm kiếm các sản phẩm tương tự.

3. Xu hướng của năm: Quần siêu ngắn

Sau khi Miu Miu tung ra sản phẩm Hot Pants sequin màu vàng tựa một chiếc quần lót được diện bởi Emma Corrin trên sàn diễn AW23 vào tháng 2, lượt tìm kiếm về thương hiệu này đã tăng vọt 257% trong 24 giờ. 

Trong những tháng tiếp theo, quần lót và hot pants ngay lập tức được các “IT Girls” như Bella Hadid, Kendall Jenner,Kylie Jenner và Jennie Kim lăng xê nhiệt tình. 

Banner Full Width
Banner Full Width
Banner Full Width
Banner Full Width

Sau đó, nhiều thương hiệu cũng tạo nên chiếc Hot Pants cho riêng mình trong mùa SS24, bao gồm những tên tuổi lớn như Tom Ford, Khaite, GCDS và Stella McCartney. Dường như điều này đã báo hiệu xu hướng Hot Pants vẫn sẽ tiếp tục bùng nổ. 

4. Chiếc túi của năm: Túi đeo chéo Uniqlo

Mẫu túi đeo chéo bình dân của Uniqlo phổ biến mạnh mẽ trên TikTok, là sản phẩm rẻ nhất từ trước đến nay xuất hiện trong Báo cáo thời trang hàng năm của Lyst. Không giống như những mẫu phụ kiện cao cấp hàng đầu, chiếc túi này có giá bán lẻ chỉ khoảng 20 USD và đã trở thành chiếc túi bán chạy nhất mọi thời đại của thương hiệu Uniqlo.

Tờ Guardian nhận xét mẫu túi được yêu thích nhờ kích thước nhỏ gọn nhưng vẫn đựng được rất nhiều đồ, có nhiều màu để lựa chọn như be, đen, trắng, vàng, cam đất, xanh dương pastel, hồng pastel. Chúng được làm từ vải chống thấm nước, có thể đeo vai hoặc đeo chéo.  

Ngoài ra, thiết kế mang đậm phong cách Y2K - xu hướng đang quay trở lại "gây bão", được giới trẻ ưa chuộng. Hashtag #uniqlobag đạt được hơn 120 triệu lượt xem trên TikTok khi người dùng chia sẻ cách phối màu và kết hợp chiếc túi với trang phục. Bản thân Uniqlo đã dựa vào nền tảng này để tạo ra nhiều phiên bản sáng tạo hơn và chính thức trở thành item yêu thích nhất năm 2023.

5. Người có ảnh hưởng của năm: Jennie Kim

Jennie (Jennie Kim) là thành viên nhóm nhạc Kpop nổi tiếng toàn cầu Blackpink. Sau màn tham gia diễn xuất trong The Idol của HBO. Cô nàng tiếp tục là hình tượng truyền cảm hứng cho vô số các tín đồ thời trang trẻ tuổi năm 2023. Những thành công gặt hái được đã giúp nữ idol có được những tấm vé đầu tiên xuất hiện trong Liên hoan phim Cannes và Met Gala. 

Vào tháng 5, Jennie đã hợp tác cùng Calvin Klein tạo ra một BST capsule riêng với logo CK mang tính biểu tượng bằng chữ viết tay của mình. Sau màn ra mắt đầy ấn tượng ấy, số lượt tìm kiếm thương hiệu này đã tăng 22% trên Lyst trong những ngày tiếp theo.

Jennie đã gây sốt với đôi giày Asics Mary-Jane đến từ Cecilie Bahnsen ở bầu trời New York

Và khi Jennie diện đôi giày thể thao Cecilie Bahnsen x Asics Mary-Jane ở New York vào tháng 8, thì lượt xem trang Cecilie Bahnsen đã đột nhiên tăng 27%. Qua đó, chúng ta có thể thấy rằng độ phủ sóng toàn cầu của cô nàng là điều không thể nghi ngờ!

6. Giày thể thao của năm: ADIDAS SAMBA

Được tìm kiếm 1,7 phút một lần trên Lyst, Adidas Samba là chính là đôi giày thể thao hot-trend nhất năm 2023. 

Bước sang tuổi 72, adidas Samba vẫn được “sùng bái” cả trong và ngoài sân bóng. Sự linh hoạt trong vô vàn bản phối không kể giới tính chính là lợi thế mấu chốt đưa đôi giày thể thao năm 1950 trở thành huyền thoại. Nhất là khi xu hướng vintage “lên ngôi”, Samba càng được ưu ái bởi những cô nàng dẫn đầu xu hướng như Bella Hadid, Rihanna, Kendall Jenner,…

Banner Full Width
Banner Full Width

Bình luận