Bắt tay với Emma Grede, một "cá mập" của chương trình Shark Tank Mỹ, cho thương hiệu thời trang mới mang tên KHY, Kylie Jenner được dự đoán sẽ gặt hái nhiều thành công.
Xuyên suốt tuần lễ thời trang vừa qua, Kylie Jenner trở thành cái tên được cả làng mốt quan tâm hết mực. Với sự nổi tiếng đáng ngưỡng mộ, chỉ cần xuất hiện trên phố vài phút hay đến nhà hàng ăn tối cùng một phong cách hoàn toàn mới, tên tuổi của Kylie đã bắt đầu tràn ngập trên mọi tiêu đề của hàng loạt tờ báo, trang tin giải trí danh giá.
Tuy nhiên, lần này chúng ta không còn bàn tán về các diện mạo của bà mẹ hai con trên hàng ghế đầu của show thời trang hay việc cô hẹn hò với ai, mà là tin tức cô chính thức bước vào con đường kinh doanh thời trang một cách “nghiêm túc” hơn với sự ra đời của “Khy”.
Vào rạng sáng ngày 25/10 (giờ Việt Nam), Kylie Jenner đã đăng tải trên tài khoản Instagram cá nhân một tấm ảnh cô ngồi trên sàn, khoác trên người một chiếc áo khoác da màu đen bóng, có khóa kéo xẻ ở đùi và đi cùng một đôi giày Ferragamo màu đỏ nóng bỏng. “Meet Khy.” – một dòng chú thích ngắn gọn và một tài khoản mới tên “Khy” được gắn thẻ trong ảnh, đó là cách để Kylie Jenner giới thiệu với làng mốt thương hiệu thời trang mới của mình.
Khi nhấp vào website chính thức khy.com, chúng ta sẽ thấy được một tấm ảnh khác của nữ doanh nhân tài năng – với dáng người quay về sau, mặc cùng một chiếc áo khoác da, tóc búi gọn đầy sang trọng và bí ẩn.
Dù chỉ mới thành lập nhưng tài khoản Instagram của thương hiệu Khy (@Khy) đã thu hút được gần 320 nghìn người theo dõi cùng hàng loạt lời bình luận đón chờ từ người hâm mộ.
Theo báo cáo từ các trang tin có uy tín, Kylie Jenner đã thảo luận và bàn bạc với Jens và Emma Grede (cặp đôi quyền lực cũng đứng sau chiến lược kinh doanh của các thương hiệu mà các thành viên trong gia đình Kardashians làm chủ như Skims, Good American, Safely) để cho ra mắt dòng sản phẩm cao cấp hơn, được lấy cảm hứng từ “sự sang trọng trầm lặng” của “quiet-luxury”.
Khác biệt hoàn toàn với tinh thần thời trang và định hướng của Skims hay Good American, Khy nhắm đến một tệp khách hàng hoàn toàn khác. Từ một bức ảnh đầu tiên trên tài khoản Instagram chính thức của “Khy”, làng mốt cũng có thể hình dung ra được tủ quần áo đặc trưng – sang trọng, thanh lịch, bóng bẩy, và sắc sảo gợi nhớ đến những thiết kế bước ra từ lăng kính sáng tạo của Balenciaga hay Bottega Veneta; nhưng cũng mang đến cảm giác gần gũi giống như kỷ nguyên thời trang mới của Kylie ở thời điểm hiện tại.
“Toàn bộ thiết kế của Khy được lấy cảm hứng từ tủ quần áo cá nhân của tôi và những giai đoạn thời trang khác nhau mà tôi đang trải qua” - nữ doanh nhân trẻ tuổi chia sẻ. Có lẽ Kylie đang muốn khoác cho mọi cô gái, những người phụ nữ của mình những chiếc váy ôm dáng dài, kết hợp cùng các chiếc áo khoác da bóng mượt, dáng dài, được chiết eo tinh tế và có phần đệm vai phóng đại.
Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với tạp chí WSJ: Khy - một cách chơi chữ dựa trên biệt danh của chính Kylie Jenner. Trong những mùa mốt thời trang, Khy sẽ tung ra các bộ sưu tập tương ứng, hợp tác với nhiều nhà thiết kế/ thương hiệu khách mời khác nhau.
Ở lần ra mắt đầu tiên, Khy đã bắt tay cùng bộ đôi NTK Nan Li và Emilia Pfohl của Namilia – người sáng lập thương hiệu thời trang Berlin, Namilia. Trong bức ảnh nhá hàng đầu tiên trên trang Instagram chính thức của Namilia, bộ sưu tập đầu tiên ở Khy đem đến hàng loạt thiết kế được làm bằng da bóng mượt, màu đen, kiểu dáng đơn giản, điểm xuyết bằng các chi tiết lấy cảm hứng từ xu hướng Motorcore; và được ấn định ngày ra mắt vào ngày 1 tháng 11 năm 2023.
View this post on Instagram
Kylie mô tả bộ sưu tập đầu tiên ở thương hiệu thời trang riêng sẽ mang đến cảm giác chân thật về “King Kylie – một trong những nhân cách cốt lõi bên trong tôi.” Đặc biệt, giá trị của những món đồ trong lần ra mắt đầu tiên này sẽ không vượt quá $200.
Không có gì quá đỗi ngạc nhiên khi cô em út của nhà Kardashians ra mắt thương hiệu quần áo của riêng mình, vì hầu hết các chị gái của cô đều đang kinh doanh thời trang rất thành công. Trên thực tế, Khy không phải dự án kinh doanh đầu tiên của Kylie khi lấn sân vào ngành công nghiệp thời trang.
Còn nhớ, cô từng cùng chị gái ra mắt thương hiệu Kendall & Kylie vào năm 2016. Nhưng thương hiệu này không quá thành công, phải bán tháo các sản phẩm với mức giá giảm sâu, và thậm chí còn bị lên án là không trả tiền nhân công tại nhà xưởng Bangladesh vào giai đoạn đại dịch toàn cầu. Hiện tại, các mặt hàng của thương hiệu này vẫn đang bán lay lắt tại những outlet giảm giá.
Vào năm 2021, Kylie cũng khiến làng mốt khuấy động một phen với màn ra mắt của Kylie Swim. Tuy nhiên, màn “debut” solo đó không đạt được thành công như mong đợi, khi thường bị phàn nàn bởi chất lượng kém và phải đóng cửa chỉ nửa năm sau đó.
Sau bài học kinh doanh thất bại đó, cùng những trải nghiệm và kinh nghiệm đắt giá của bản thân trong ngành thời trang từ những lần ngồi hàng ghế đầu, quảng bá cho các thương hiệu mới nổi và mặc những món đồ của một số nhà mốt xa xỉ cho đến các mối quan hệ bạn bè thân thiết với các nhà thiết kế lớn, dường như Kylie đã chuẩn bị kỹ càng cho bước đột phá mới của Khy.
Một số thiết kế của Khy đã được công khai trên trang Instagram của thương hiệu, những sản phẩm này được tuyên bố rằng “có nguồn gốc có trách nhiệm hơn, ít gây ô nhiễm hơn, đẹp hơn”, và khác hoàn toàn với các thiết kế của Shein.
Jenner không có xa lạ gì với việc điều hành một doanh nghiệp, sự ra đời của Kylie Cosmetics (2014) đã đưa nữ ngôi sao trở thành tỷ phú trẻ tuổi nhất, thành một trong những “bà trùm” đình đám nhất đế chế làm đẹp. Liệu Khy có thể đạt được thành công như trước, có giúp Kylie Jenner trở thành cái tên nổi bật trong ngành công nghiệp tỉ đô đang được dẫn dắt bởi nam giới?
Bình luận