Nguồn gốc của thương hiệu thời trang Miu Miu

Nếu là cô nàng cá tính, siêu sành điệu, mê đồ hiệu và thật trendy, thì các thiết kế đến từ nhà Miu Miu sẽ khiến bạn thích thú đến đỏ mặt. Thử tìm hiểu xem Miu Miu có gì nhé!

Nguồn gốc của thương hiệu thời trang Miu Miu

Người sáng lập Miu Miu

Được thành lập vào năm 1993, Miu Miu đã phát triển nhanh chóng và trở thành một trong những thương hiệu thời trang và phụ kiện cao cấp dành cho nữ nổi tiếng toàn cầu. Miuccia Prada chính là người đã đặt nền móng đầu tiên cho thương hiệu Miu Miu. Khi tạo ra Miu Miu, cô đã chọn cái tên biệt danh của mình từ thuở ấu thơ. 

nguon-goc-cua-thuong-hieu-thoi-trang-miu-miu-1 (1)
Miuccia Prada 

Miuccia Prada, sinh ngày 10/5/1949 tại Milan, cô có bằng tiến sĩ khoa học chính trị tại Đại học Milan và được đào tạo tại Treato Piccolo để diễn kịch câm trong 5 năm. Năm 1978, Miuccia Prada bắt đầu làm việc kinh doanh của gia đình và dần dần tiếp quản công ty túi da sang trọng Prada do ông nội cô thành lập.

nguon-goc-cua-thuong-hieu-thoi-trang-miu-miu-10

Miu Miu được biết đến là công ty con của Prada, có lẽ vì thế mà thương hiệu Miu Miu sở hữu những nét đặc trưng trong phong cách của cô: nữ tính và không kém phần nổi loạn. Nhưng Prada và Miu Miu vẫn có những nét khác nhau trong quá trình thiết kế và sáng tạo. 

Phong cách thiết kế Miu Miu

Miu Miu mang hơi hướng Hi-Street hiện đại, phong cách gợi cảm, tinh nghịch, với những mẫu mã mới, đa dạng, đầy màu sắc và hoa văn đẹp. Dù vẫn mang vẻ sang trọng và hào nhoáng của Prada, nhưng Miu Miu tập trung vào những thiết kế mang tính ứng dụng cao và gần gũi với người tiêu dùng.  

nguon-goc-cua-thuong-hieu-thoi-trang-miu-miu-9

Đối tượng khách hàng mục tiêu của Miu Miu rất rộng, tập trung phụ nữ hiện đại. Ban đầu được phân chia giữa các bộ sưu tập dành cho nam và nữ, tuy nhiên, vào năm 2008, Miu Miu đã lựa chọn từ bỏ dòng hàng dành cho nam của mình. Một sáng kiến ​​đã cho phép nó, đồng thời, tiếp tục phát triển ở nước ngoài. Thương hiệu cũng đã đa dạng hóa bằng cách phát triển một loạt các phụ kiện bao gồm túi và giày.

nguon-goc-cua-thuong-hieu-thoi-trang-miu-miu-7

Trên cùng cảm hứng sáng tạo, Miuccia đưa đến cho Prada sự cao cấp, sang trọng, và dành cho Miu Miu những sự giản dị, tiết chế và đôi nét phổ biến hơn. Cả hai thương hiệu đều được Miuccia Prada cực kỳ chăm chút và đầu tư, với nhiều chiến dịch quảng cáo, những bộ sưu tập ra đều đặn từng mùa và có mặt ở các sàn diễn thời trang quốc tế. 

nguon-goc-cua-thuong-hieu-thoi-trang-miu-miu-8

Mặc dù chỉ được biết đến như là nhánh thời trang với giá thấp hơn thương hiệu gốc, Miu Miu vẫn luôn khẳng định tên tuổi của mình với nhiều thiết kế độc đáo đi cùng chất lượng không thua kém thương hiệu gốc. Những chiếc đầm lụa quyến rũ, họa tiết lấp lánh, đầm trơn thời thượng, những đôi giày cao gót ấn tượng… Miu Miu chính là hiện thân của một quý cô cá tính, sắc sảo vừa đủ nhưng dư thừa sự hấp dẫn. Đó chính là điều khiến Miu Miu có thể thu hút mọi sự chú ý của giới thời trang, qua đó tự tin khẳng định bản thân như một thương hiệu độc lập và đẳng cấp.

nguon-goc-cua-thuong-hieu-thoi-trang-miu-miu-4

Những cột mốc đáng chú ý của thương hiệu Miu Miu

Năm 1993: Thương hiệu Miu Miu được bà Miuccia Prada thành lập với tư cách là dòng thời trang con, nằm dưới sự quản lý của tập đoàn thời trang Prada.

nguon-goc-cua-thuong-hieu-thoi-trang-miu-miu-6

Năm 1994: Việc ra mắt Miu Miu đã đem lại cho Miuccia Prada nhiều giải thưởng lớn, tiêu biểu là giải thưởng Nhà thiết kế thời trang thế giới của Hội đồng Nhà thiết kế thời trang Hoa kỳ (CDFA). Quần áo của thương hiệu do đó được hiển thị trên các trang của các tạp chí lớn nhất. Sau đó bắt đầu mở cửa quốc tế, với sự xuất hiện của các cửa hàng trên toàn thế giới. Nàng thơ đầu tiên của hãng, Vanessa Paradis, sẽ góp phần vào sự phát triển của Miu Miu.

nguon-goc-cua-thuong-hieu-thoi-trang-miu-miu-2
Vanessa Paradis

Năm 2006: Miu Miu vinh dự được góp mặt trong lịch diễn chính thức của show diễn Prêt-à-Porter Paris. Đây có thể coi là bước ngoặt đầu tiên trong hành trình toàn cầu hóa thương hiệu.

nguon-goc-cua-thuong-hieu-thoi-trang-miu-miu-1

Năm 2012: Miu Miu tung ra series “Women’s tales” (Những câu chuyện kể về phụ nữ). Chiến dịch bao gồm những bộ phim ngắn của nhiều nữ đạo diễn có tiếng, qua đó trình làng những bộ sưu tập mới, cũng như lấy lại danh tiếng của thương hiệu. Một vài tựa phim đáng chú ý như: Le Donne della Vucciria của Hiam Abbass, The Door của Ava DuVernay, Seed của Naomi Kawase…

Năm 2013: Miuccia Prada hợp tác cùng nhà thiết kế huyền thoại Catherine Martin trong dự án phim “The Great Gatsby” của đạo diễn tài ba Baz Luhrmann. Miu Miu, cùng với Prada, đã sáng tạo hơn 40 mẫu thiết kế độc quyền gồm những chiếc  váy dạ hội, đầm flapper, được lấy cảm hứng từ những thập niên 1920. Những thiết kế này sau đó được trưng bày tại thành phố New York như những tuyệt tác thời trang, điện ảnh và nghệ thuật.

Năm 2015: Đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu Miu Miu bước chân ra khỏi “vùng an toàn’’ để trình làng dòng nước hoa nữ mang những đặc trưng riêng, rất “Miu Miu’’: phóng khoáng và nữ quyền.

nguon-goc-cua-thuong-hieu-thoi-trang-miu-miu

Năm 2016: Ứng dụng Miu Miusic một lần nữa đã thể hiện được sự sáng tạo rất riêng của thương hiệu. Ứng dụng độc đáo này cho phép người dùng kết hợp âm nhạc với những bức vẽ graphic độc đáo, nhằm tạo nên những video thời trang mang đậm bản sắc cá nhân. Không ngoài dự đoán, ứng dụng âm nhạc này đã trở thành hiện tượng trên mạng xã hội.

nguon-goc-cua-thuong-hieu-thoi-trang-miu-miu-11

Năm 2018: Nhãn hiệu của Ý đã tung ra một dòng áo phông nữ quyền kỷ niệm sự giải phóng của phụ nữ. 

Năm 2019: Lo lắng về sức khỏe của động vật, Miu Miu đã từ bỏ việc sử dụng lông thú cho tất cả các bộ sưu tập của mình. 

Năm 2020: Thương hiệu công bố sự hợp tác 100% với Levi’s và ra mắt bộ sưu tập cổ điển cao cấp cùng năm. Hợp tác này mang đến 80 tác phẩm sáng tạo, có niên đại từ những năm 1930 đến những năm 1970, được lựa chọn cẩn thận từ quần áo cũ và các khu chợ. Bộ sưu tập minh chứng cho mong muốn thay đổi cách thức sản xuất của Miu Miu. 

nguon-goc-cua-thuong-hieu-thoi-trang-miu-miu

Miuccia Prada giải thích về chủ đề này rằng cô ấy muốn “không chỉ đưa ra những tuyên bố lớn, mà còn cố gắng cải thiện từng chút một”. Thương hiệu cũng là một trong những bên ký kết Hiệp ước thời trang (một liên minh các công ty thời trang hướng tới ba mục tiêu chính: loại bỏ khí thải nhà kính vào năm 2050, giảm việc sử dụng nhựa sử dụng một lần vào năm 2030 và hỗ trợ đổi mới để chấm dứt ô nhiễm vi sợi nhựa) và trở thành công ty sang trọng đầu tiên cam kết có trách nhiệm với môi trường vào năm 2019

Sự bành trướng của thương hiệu Miu Miu

Hiện tại, trụ sở chính của thương hiệu Miu Miu được đặt tại thủ đô Paris, sau khi tách ra từ Prada vào năm 2014. Ngoài ra, Miu Miu cũng sở hữu nhiều cửa hàng khác ở nhiều thành phố lớn trên thế giới như London, New York, Singapore, Milan, Trung Quốc,… Sự phát triển của Miu Miu dần mang tính chất của một thương hiệu toàn cầu.

nguon-goc-cua-thuong-hieu-thoi-trang-miu-miu-3

Miu Miu được giới thời trang đánh giá là sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ và mang lại doanh thu khủng hơn nữa. Điều này đã được chứng thực qua việc thương hiệu này ngày càng khẳng định được sự tầm đẳng cấp và được nhiều công chúng yêu thích, đón nhận.

Thời trang Miu Miu có gì?

Các cửa hàng xuất hiện tại nhiều quốc gia trên thế giới nhưng hiện vẫn chưa có ở Việt Nam. Đây là điều vô cùng đáng tiếc đối với những tín đồ thời trang trong nước. Vì vậy, các nàng thử sắm ghé qua gian hàng nhà Miu Miu xem có ứng mắt mẫu nào không nhé. 

Cửa hàng Miu Miu

Bình luận