Hành trình 10 năm của Skinlosophy - Hãng mỹ phẩm tiên phong cho mỹ phẩm Đông y không chứa nước

Skinlosophy, ‘mỹ phẩm phương Đông qua lăng kính phương Tây’, là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Việt Nam hãnh diện được xuất hiện trên trang báo của CNN. Với niềm tin ‘Chúng tôi tin rằng waterless cosmetics là tương lai’, trong 10 năm qua, Skinlosophy đã trở thành một thương hiệu mỹ phẩm được nhiều người tín nhiệm vì thành phần tinh khiết và tính tiện dụng cao.

Hành trình 10 năm của Skinlosophy - Hãng mỹ phẩm tiên phong cho mỹ phẩm Đông y không chứa nước

Sử dụng thiên nhiên thô sơ hiệu quả

Là sự kết hợp giữa nền Đông Y lâu đời và khoa học hiện đại, sứ mệnh của Skinlosophy là tối ưu hóa quyền năng của thảo dược, giảm thiểu những hạn chế của ngành mỹ phẩm thiên nhiên thô sơ bằng cách áp dụng những thành phần hiệu quả và lành tính của ngành khoa học tiên tiến, phù hợp cho cả bà bầu, trẻ em và những làn da nhạy cảm.

Để tối ưu hóa được tính năng của những dược liệu quý địa phương như Đông trùng hạ thảo, Sâm Ngọc Linh, Linh Chi, Thông Đỏ, Skinlosophy đã kết hợp những thành phần của ngành khoa học tiên tiến như Nano Hyaluronic Acid hay dầu Argan được nghiên cứu và xử lý kỹ lưỡng để có kết cấu tương tự cho làn da của người Việt Nam. Đối với Skinlosophy, việc sử dụng đúng cách nguồn nguyên liệu thô sơ là vô cùng quan trọng để có thể mang đến một sản phẩm hiệu quả cho làn da của người dân ở đất nước có khí hậu nhiệt đời khắc nghiệt. Nếu những thành phần thô sơ không được xử lý kỹ lưỡng theo nghiên cứu và tiêu chuẩn, thì có thể dẫn đến sản phẩm không tinh khiết, gây bít tắc da và lãng phí nguồn tài nguyên thiên nhiên đáng quý. Skinlosophy được sáng lập bởi chuyên viên trị liệu da liễu chuyên nghiệp và dược sĩ vào cuối năm 2013, cho đến năm 2021, đã trở thành thương hiệu waterless đầu tiên tại Việt Nam.

Dầu tẩy trang “Bão Hòa” - Dầu tẩy trang không cần nhũ hóa với thành phần từ thiên nhiên như Dầu Hạt Hướng Dương, dầu Cám Gạo, dầu Jojoba, dầu hoa Cúc La Mã, dầu Argan, dầu Hạnh Nhân, và chiết xuất Tre Xanh
Skinlosophy được báo CNN của Mỹ truyền thông là ‘Thương hiệu làm đẹp Việt Skinlosophy kết hợp truyền thống với công nghệ’

Tiên phong cho mỹ phẩm không chứa nước
Anh Duy Khánh - co founder Skinlosophy chia sẻ: Trên thực tế, waterless là một khái niệm vẫn chưa phổ biến ngay cả trên thế giới, có lẽ bởi những ông lớn trong ngành mỹ phẩm vẫn chưa sẵn sàng thỏa hiệp với giá thành của sản phẩm. Waterless Cosmetics là những sản phẩm mỹ phẩm không chứa nước (Water/Aqua/Eau) trong thành phần, đang dần được nhiều nhà khoa học loại bỏ khỏi công thức.

Nước vốn dĩ là thành phần không thể thiếu trong mỹ phẩm vì công dụng của chúng: như chất độn để làm cho sản phẩm đầy lên, nhiều hơn, khiến người tiêu dùng cảm thấy có lợi hơn; Làm dung môi giúp các thành phần và hoạt chất được hòa tan, trộn lẫn vào nhau; Tạo cảm giác mềm mại, linh hoạt và dễ bôi lên da. Thế nhưng về mặt hiệu quả cũng như sự bền vững với môi trường, nước có hại nhiều hơn lợi: nước dễ bay hơi, không giữ được hoạt chất tốt nên đây là chất độn của các hãng sản xuất; người tiêu dùng phải sử dụng một lượng sản phẩm nhiều hơn dẫn đến tiêu tốn nhiều bao bì chai lọ hơn; xử lý nước tiêu tốn tài nguyên thiên nhiên, nhiên liệu; sản phẩm chứa nhiều nước thì sẽ phải chứa nhiều chất bảo quản hơn vì đây là môi trường lý tưởng của vi khuẩn.

Với thế hệ sản phẩm mới 2021, Skinlosophy đã thay đổi toàn bộ công thức sản phẩm, trở thành thương hiệu waterless đầu tiên tại Việt Nam. Ngay cả trong các sản phẩm dung tích lớn như sữa rửa mặt, lotion, phần nền của sản phẩm đã loại bỏ nước và thay bằng chiết xuất thảo mộc bản địa (sâm ngọc linh, nấm linh chi, đông trùng hạ thảo, thông đỏ, hoa sen, đậu nành, hạt mơ…)

Với đặc thù của đất nước có khí hậu nóng ẩm, mỹ phẩm dành cho người Việt còn phải cân nhắc về chất liệu và cảm giác của sản phẩm, làm sao để mềm mại dễ chịu nhưng ráo nhẹ, không nặng bí. Đó cũng là một thách thức đối với xu hướng waterless, đòi hỏi người sáng tạo công thức sản phẩm phải linh hoạt và cấp tiến cũng như ngành nguyên liệu phải cung cấp được những thành phẩm tinh chế chất lượng cao. Trong thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có những nhà máy cung cấp chiết xuất dược liệu bản địa đạt tiêu chuẩn quốc tế, có khả năng xuất khẩu. Người Việt đang được tiếp cận những nguyên liệu bản địa trong mỹ phẩm chứ không còn chỉ ở dạng thô (Theo Skinlosophy).

Hành trình đổi mới 10 năm
“Mỗi làn da đều có triết lý của riêng mình, sứ mệnh của chúng tôi là truyền tải điều đó đến với bạn". Skin (làn da) và Philosophy (triết lý) chính là hai từ mà Skinlosophy chọn để tạo nên tên thương hiệu giúp truyền tải được tâm nguyện của hai nhà sáng lập Đỗ Duy Khánh (hay còn biết đến là Kê) và Đinh Phương Anh. 
Được sáng lập vào cuối năm 2013, nhãn hàng khởi đầu chỉ với một hũ mặt nạ trứng gà có khoảng 50 thành phần, đến ngày hôm nay đã có khoảng 30 sản phẩm và phòng nghiên cứu với khoảng 1000 thành phần có giấy kiểm định chất lượng, các thành phần hữu cơ có giấy chứng nhận ecocert.

2 nhà sáng lập Duy Khánh và Phương Anh gặp nhau khi một người làm chuyên viên đào tạo hãng mỹ phẩm và một người đang theo học trường dược (Ảnh: Facebook Skinlosophy Việt Nam)


Từ những sản phẩm handmade được đóng gói đơn giản trong những ngày đầu tiên, cho đến khi thành lập trang bán hàng, được siêu thị lớn Aeon Mall gửi lời mời hợp tác, được đồng hành cùng nhiều tổ chức, chiến dịch và được nhiều người tiêu dùng tin tưởng yên mến, Skinlosophy cho đến nay đã vững bước 10 năm trong ngành mỹ phẩm khắc nghiệt.

Câu chuyện về quá trình 10 năm hoạt động của Skinlosophy được đăng tải trên mạng xã hội là một nguồn cảm hứng lớn về sự kiên trì và thành công cho thế hệ trẻ (Ảnh: Facebook Skinlosophy Việt Nam)

Podcast “Kỷ niệm 10 năm Skinlosophy” được quay tại sảnh Ngụy Như Kon Tum của trường Đại học Dược Hà Nội, nơi đã đào tạo và dung dưỡng ra dược sĩ Phương Anh:

Podcast là những chia sẻ sâu sắc của hai nhà sáng lập Duy Khánh và Phương Anh về quá trình tạo nên đứa con tinh thần của mình trong ngành mỹ phẩm Việt Nam: niềm tin về sản phẩm, về tương lai của ngành mỹ phẩm nước nhà, tư duy sáng tạo, chân thực và đặc biệt là tình cảm gắn bó thân thiết 10 năm của hai nhà sáng lập. Skinlosophy đã và đang là thương hiệu luôn biết cách đổi mới và học hỏi không ngừng để có thể đem đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm hiệu quả, tối giản và có chất lượng tiệm cận với sự tinh khiết. Chúc mừng kỷ niệm 10 năm của Skinlosophy! Hy vọng thương hiệu thuần Việt sẽ ngày càng phát triển để có thể đưa mỹ phẩm nước nhà ghi dấu trong thị trường quốc tế.

Bạn có thể tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm của Skinlosophy thông qua:
Website: https://skinlosophy.vn/  
Instagram: https://www.instagram.com/skinlosophy.official/  
Facebook: https://web.facebook.com/skinlosophy.official  
Shopee: https://shopee.vn/skinlosophy.official  
TikTok: https://www.tiktok.com/@skinlosophy.official?lang=en  

Bình luận